Vụ TS-LS Bùi Quang Tín tử vong: Giao một phó hiệu trưởng điều hành Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

09/04/2020 08:58 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường đại học Ngân hàng TP.HCM (ĐHNH) Bùi Hữu Toàn và Phó hiệu trưởng Nguyễn Đức Trung, đồng thời giao một phó hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường.

Ngày 8.4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường đại học Ngân hàng TP.HCM (ĐHNH) Bùi Hữu Toàn và Phó hiệu trưởng Nguyễn Đức Trung.
Ngoài ra, Trường ĐHNH có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với viên chức gồm ông Trần Việt Dũng, ông Nguyễn Anh Vũ, ông Lê Trung Nhân, ông Ông Văn Năm, ông Phùng Văn Ứng.
Đồng thời, Thống đốc NHNN giao một phó hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường trong thời gian đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng.
Ngay sau khi nhận được thông tin về việc ông Bùi Quang Tín, giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐHNH tử vong sau khi ngã từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, xã Phước Kiển, H.Nhà Bè, TP.HCM vào tối 5.4, NHNN đã yêu cầu trường báo cáo sự việc và yêu cầu ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng, chống dịch Covid-19, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người vào trưa 5.4. Xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm. Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN, yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm, giải trình để NHNN xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.
Như Thanh Niên đã thông tin, liên quan đến cái chết của TS-LS Bùi Quang Tín sau bữa ăn trưa ngày 5.4 tại căn hộ của ông Trần Việt Dũng ở tầng 14 chung cư nói trên (có sự tham dự của những người kể trên), Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thụ lý vụ án để tiếp tục điều tra.

Người nhiều năm làm việc chung với luật sư Bùi Quang Tín nói gì về ông?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.