1 người chết, 23 người bị thương do bão số 5

18/09/2020 14:53 GMT+7

Cập nhật mới nhất về thiệt hại bão số 5 đến trưa nay, 18.9, các tỉnh Trung bộ báo cáo đã có 1 người chết và 23 người bị thương, 1.664 nhà dân bị hư hỏng.

Chiều nay, 18.9, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) cho biết, cập nhật báo cáo từ các điạ phương đến 12 giờ trưa cùng ngày, cơn bão số 5 đã gây ra nhiều thiệt hại tại các tỉnh Trung bộ.
Cụ thể, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 1 người chết do cây đổ tại xã Phong Thu, H.Phong Điền.
Bão số 5 cũng làm 23 người khác bị thương. Trong đó, Quảng Bình có 6 người bị thương trong khi chằng chống nhà cửa. Các địa phương khác gồm Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế… đang cập nhật thống kê chi tiết.

Cận cảnh mưa gió gầm gào ở đảo Cồn Cỏ, miền núi Quảng Trị ngập lụt

Cũng theo báo cáo, ở các tỉnh bị bão ảnh hưởng trực tiếp của bão số 5, đã có 1.664 nhà bị hư hỏng và nhiều cây xanh, cột điện gãy đổ.
Tại Thừa Thiên - Huế, nhiều cột điện bị đổ, đường dây bị đứt gây mất điện trên diện rộng; hệ thống thông tin gián đoạn.
Tại Quảng Bình, có 5 ngầm tràn (tại các xã Trọng Hóa, Dân Hóa, H.Minh Hóa và xã Thượng Trạch, H.Bố Trạch) nước dâng cao, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.
Theo Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão số 5 đang khẩn trương kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục.

Nước lũ tại huyện vùng cao A Lưới, Thừa Thiên - Huế lên cao gây ngập cục bộ đường Hồ Chí Minh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đã có mưa lớn trên diện rộng ở khu vực bão số 5 ảnh hưởng trực tiếp. Cụ thể, lượng mưa đo từ 19 giờ ngày hôm qua, 17.9, đến 11 giờ hôm nay tại các tỉnh Trung Bộ, Tây nguyên phổ biến 90 - 120 mm. Đặc biệt, tại Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế có lượng mưa lớn, từ 130 - 290 mm. 
Do mưa lớn từ bão số 5, hệ thống sông các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế lũ có khả năng lên mức báo động 1 - báo động 2, có sông lên trên mức báo động 2.

Cận cảnh “lộc biển” do bão số 5 “đãi” ngư dân Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.