Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

10 loại thực phẩm chống viêm có thể dùng hằng ngày

25/06/2016 11:01 GMT+7

Viêm mạn tính có thể làm trầm trọng thêm và thậm chí dẫn đến nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Viêm toàn thân có thể khó chẩn đoán và có thể trở thành mạn tính theo thời gian.

Viêm mạn tính có thể gây ra nhiều bệnh như bệnh tim, ung thư, lupus, viêm khớp dạng thấp, Parkinson và Alzheimer.
Nguyên nhân của tình trạng viêm do căng thẳng, lối sống ít vận động, ăn đầy thực phẩm chế biến. Các loại thực phẩm gây ra viêm bao gồm: thực phẩm chiên có chứa chất béo chuyển hóa, mỡ heo, thực phẩm có đường như kẹo, nước ngọt và bánh nướng…
Tuy vậy, chúng ta có thể kiểm soát tình trạng viêm bằng cách bổ sung những thực phẩm chống viêm trong chế độ ăn uống hằng ngày. Và dưới đây là 10 loại thực phẩm có thể dùng hằng ngày để chống viêm, theo Livestrong.

tin liên quan

Lợi ích sức khỏe từ nghệ
Nghệ thuộc họ nhà gừng, được trồng nhiều ở các quốc gia châu Á với hương vị đắng và cay đặc trưng.

Nghệ
Curcumin là loại hợp chất trong nghệ giúp ngừa viêm sưng. Vì vậy, bạn có thể thêm nó vào nước ép, món hầm và súp, hoặc uống một muỗng cà phê bột nghệ trước khi đi ngủ.
Gừng
Gingerol là hợp chất chống viêm có trong gừng. Nghiên cứu cho thấy gừng giúp giảm đau một cách dễ dàng và viêm ở bệnh nhân viêm khớp. Thêm gừng vào nước ép trái cây, bên cạnh món xào và món sushi.
Lá hương thảo
Loại thảo mộc tươi này sẽ cung cấp cho bạn chống oxy hóa. Hãy trồng loại thảo mộc này trong vườn để tiện cho chúng vào các loại rau xào, thịt gà và khoai tây.

tin liên quan

Ăn gì ngừa bệnh Alzheimer?
Theo các nhà nghiên cứu, một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer nhờ giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất cần thiết ngăn chặn suy giảm nhận thức.

Cá hồi
Tất cả các loài cá béo đều chứa axit béo omega-3, nhưng cá hồi chứa nhiều hơn cá mòi, cá thu và cá cơm. Hãy thêm món cá hồi hoang dã đóng hộp vào món xà lát hay bánh sandwich.
Dầu ô liu
Là một phần quan trọng của chế độ ăn Địa Trung Hải, dầu ô liu được coi là một loại thực phẩm cực mạnh vì nó có khả năng làm giảm các dấu hiệu viêm trong máu.
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải sử dụng dầu ô liu nguyên chất vì nó có lợi ích cho sức khỏe hơn so với các loại dầu ô liu đã qua xử lý.

Quả việt quất
Quả việt quất không chỉ giúp chống viêm, mà còn giàu kali nên là loại thực phẩm ăn nhẹ tuyệt vời cho người tập thể dục.
Cải xoăn
Cải xoăn giàu chất chống oxy hóa và vitamin A và C. Thêm cải xoăn để ly nước ép buổi sáng giúp ích cho quá trình trao đổi chất và ngừa viêm.
Nấm đông cô
Nấm đông cô giúp ngừa khối u ung thư Ảnh: Shutterstock

Loại nấm này có khả năng chống viêm nhiễm, vi khuẩn có hại và virus. Ngoài ra nghiên cứu còn cho thấy nó giúp ngừa khối u.
Dưa cải bắp
Dưa cải bắp không chỉ chứa vitamin A và C mà còn chứa vi khuẩn có lợi giúp chống viêm ở ruột và tăng cường tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng. Hãy thử thêm nó vào món xà lát hoặc ăn như một món ăn với các loại thịt.
Tỏi
Allicin và các hợp chất khác trong tỏi giúp làm giảm căng thẳng oxy hóa và viêm. Tỏi cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và nên được bao gồm trong các bữa ăn bất cứ khi nào có thể.
Top