10 lợi ích cho sức khỏe từ ly nước chanh kỳ diệu

01/03/2017 11:20 GMT+7

Sau đây là 10 lợi ích sức khỏe của ly nước chanh kỳ diệu được các chuyên gia sức khỏe chia sẻ trên naturalnews.

Bổ sung chất lỏng bị mất sau khi tập thể dục
Cơ thể của chúng ta nạp các gốc tự do sau khi tập luyện cường độ cao. Chất lỏng chiết xuất từ chanh với ít muối và mật ong nguyên chất là một chất trung hòa tuyệt vời cho các gốc tự do. Uống nước chanh có thể giúp bổ sung chất lỏng bị mất trong quá trình tập luyện.
Kiềm hóa cơ thể để ngừa ung thư
Tất cả các chất dinh dưỡng trong nước chanh mang đến nhiều mặt tích cực cho tâm lý. Nước chanh có thể giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa và giúp giảm viêm, ngăn ngừa hình thành ung thư, xơ vữa động mạch, thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn.
Điều trị hen suyễn
Nước chanh có thể là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho bệnh hen suyễn vì nó cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng, dinh dưỡng thực vật, và tinh dầu thiết yếu giúp giảm co thắt và viêm - những triệu chứng chính của bệnh hen suyễn.

Cân bằng đường huyết
Vỏ trái chanh giàu bioflavonoid và limonoid được cho là giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một số chuyên gia tin rằng bioflavonoid giúp kiểm soát đường huyết bằng cách kích thích việc sản xuất insulin.
Cung cấp các chất dinh dưỡng tuyệt vời và dinh dưỡng thực vật
Bên cạnh dinh dưỡng thực vật, chanh cũng chứa nhiều vitamin C; nhiều loại vitamin B như B3 và B12; các khoáng chất như magiê, mangan, phốt pho, kali, đồng; và tinh dầu, tất cả đều giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.
Giúp thư giãn
Vitamin C, magiê, kali, bioflavonoid, carotenoid, và limonoid trong nước chanh được cho là giúp người uống cảm thấy thư giãn. Chúng cũng được cho là giúp giảm huyết áp cao và viện trợ tiêu hóa.

Tan đờm
Nước chanh ấm và mật ong được cho là giúp tan đờm. Vitamin C và dinh dưỡng thực vật trong loại nước uống hỗn hợp này đóng vai trò như kháng vi rút và kháng khuẩn có thể giúp giảm bớt các vấn đề về đường hô hấp trên như ho và cảm lạnh.
Phòng ngừa ung thư
Vitamin C và phytonutrient trong chanh có đặc tính chống ung thư mạnh. Những chất này giúp làm giảm căng thẳng oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do, do đó ngăn ngừa tổn thương oxy hóa tế bào.
Ngăn ngừa và điều trị táo bón
Limonoid và ancaloit, vitamin C, axit citric, và dầu thiết yếu trong chanh giúp làm tiết axit mật, thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn cũng như ngăn ngừa và điều trị táo bón.
Giảm huyết áp cao
Hàm lượng kali trong chanh giúp giảm huyết áp cao. Trên thực tế, thuộc tính hạ huyết áp của chanh không chỉ do duy nhất kali. Vitamin C và magiê cộng với phytonutrient chẳng hạn như hesperidin và limonene và các loại dinh dưỡng thực vật khác đều đóng góp vào thuộc tính này.

tin liên quan

Công dụng tuyệt vời của rong biển
Rong biển giàu chất chống ô xy hóa, vitamin, khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất khác. Ăn rong biển, bạn không sợ bị thiếu i ốt, can xi, ma giê, chất sắt, vitamin C và A, protein, chất xơ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.