10 ngày liên tiếp cả nước không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Liên Châu
Liên Châu
12/09/2020 18:33 GMT+7

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) cho biết, hôm nay, 12.9, không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 . Như vậy, đã 10 ngày liên tiếp cả nước không có ca bệnh do lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo, đến 18 giờ chiều nay, trong số 1.060 ca mắc Covid-19 từ đầu dịch tại Việt Nam, có 691 ca do lây nhiễm trong nước; 910 ca điều trị khỏi; 35 ca tử vong.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị thuộc Ban Chỉ đạo, trong ngày 12.9, có thêm 8 bệnh nhân khỏi bệnh ra viện, gồm: 5 bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam và 3 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Hoà Vang (TP.Đà Nẵng).
Ban Chỉ đạo cho biết, đến nay, 10 ngày liên tiếp cả nước không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Về cơ bản, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc. Mục tiêu kép vừa phòng chống dịch tích cực, trách nhiệm, đề cao cảnh giác, vừa đẩy mạnh sản xuất đã được thực hiện, đạt kết quả bước đầu.
Tuy vậy, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể tiếp tục có ca mắc trong cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục mở cửa đón người nhập cảnh.
Các cơ quan, địa phương phải tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cụ thể là thực hiện tốt “thông điệp 5K”: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.
Các địa phương cần phải tăng cường chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp xác lập tình trạng bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch tại cơ sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.