10 tháng, Sở Tài chính Gia Lai dự 926 cuộc họp

14/11/2019 16:11 GMT+7

Sở Tài chính Gia Lai cho rằng hàng trăm cuộc họp như thế là rất nhiều, cần phải thay đổi.

Theo ông Nguyễn Dũng, Giám đốc Sở Tài chính Gia Lai, con số 926 cuộc họp hành trên được thống kê trong khoảng thời gian từ ngày 1.1 đến 11.11.
Các cuộc họp này được lãnh đạo Sở thay “phiên nhau” tham gia từ T.Ư đến địa phương. Chưa kể, Sở phải chủ trì trên 400 cuộc họp khác để triển khai công việc trong nội bộ cơ quan.
Ông Nguyễn Dũng, ngày 14.11, nói: “Sở Tài chính dự họp trên 900 cuộc thì các cơ quan khác như Văn phòng UBND tỉnh, Sở KHĐT cũng tương tự. Rất nhiều trường hợp cứ sáng nhận công văn hoả tốc, chiều xách cặp đi họp. Lịch họp quá nhiều, thời gian quá gấp, không thể chuẩn bị nội dung đầy đủ và còn phải xử lý công việc nội bộ của cơ quan. Thế nên, bản thân khi tham gia các cuộc họp cũng không hài lòng vì chất lượng chưa hiệu quả”.
Ông cho biết, mỗi ngày tham gia nhiều cuộc họp, làm cho mọi người mệt mỏi, áp lực, ảnh hưởng đến nội dung công việc. Trong đó, công văn đóng dấu “hoả tốc” là áp lực nhất.
“Nhiều khi, Sở lên lịch làm việc cụ thể nhưng công văn đóng dấu “hoả tốc” là phải dời lịch làm việc của cơ quan sang thời điểm khác, ngày khác. Công việc bị đảo lộn phải sắp xếp lại”, vị Giám đốc Sở Tài chính ta thán.
Trong bối cảnh cả nước triển khai cải cách hành chính và tinh giảm biên chế thì theo Sở Tài chính Gia Lai việc họp hành liên miên đã ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình chung của địa phương.
Ông đề ra giải pháp, trước khi tổ chức một cuộc họp ít nhất phải thông báo trước 3 ngày kèm theo nội dung, tài liệu. Mục đích để cơ quan chuyên môn nghiên cứu, góp ý và để người chủ trì dễ dàng kết luận sau mỗi cuộc họp.
Việc tổ chức họp phải đúng phân cấp, đúng thành phần. Không thể vì những cán bộ yếu năng lực, suốt ngày đi họp hành, mà gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và cản ngại phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.