Lễ ký kết hợp đồng vay vốn trị giá lên đến 100 triệu USD |
ảnh be group |
Từ ứng dụng gọi xe đến nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ
Ra đời trong bối cảnh hàng loạt ứng dụng gọi xe công nghệ tham gia vào thị trường và cũng nhanh chóng biến mất chỉ sau một thời gian ngắn "chào sân", Be đã nhanh chóng phủ khắp mọi nẻo đường, trở thành một trong những công ty công nghệ Việt Nam hàng đầu thị trường gọi xe công nghệ hiện nay.
Bắt đầu từ một ứng dụng gọi xe công nghệ, Be đã hướng tới việc hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển hệ sinh thái công nghệ mở nhằm mở rộng nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ của mình sang giao hàng, giao thức ăn, mua vé máy bay, bảo hiểm, gói dịch vụ viễn thông, vé số điện tử, và phát triển Ngân hàng số Cake by VPBank. Với sự hiện diện tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc, ước tính nền tảng tiêu dùng này xử lý hơn 10 triệu giao dịch hằng tháng, trong đó tỷ lệ khách hàng sử dụng nhiều hơn 2 dịch vụ trên nền tảng chiếm hơn 50%. Be hiện là công ty công nghệ Việt Nam phát triển nhất trong mảng dịch vụ vận tải. Riêng về phân khúc gọi xe, công ty đã đạt được thị phần 30 - 40% tại Hà Nội và 25 - 35% tại TP.HCM.
Bên cạnh đó, ngân hàng số Cake by VPBank - sự hợp tác của Be Group và VPBank đã cán mốc hơn 2 triệu khách hàng trong chưa đầy 2 năm ra mắt. Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính thiết yếu bao gồm thanh toán, tiết kiệm, cho vay, đầu tư vi mô và thẻ tín dụng.
Một báo cáo của Bain và Tech for Good Institute chỉ ra rằng có đến 80% người dùng cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các quốc gia mới nổi như Việt Nam đánh giá các nền tảng đa dịch vụ mang lại chất lượng cuộc sống và thành công trong kinh doanh cho họ. Các nền tảng này có vai trò to lớn trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ về logistics và thanh toán điện tử, nâng cao hiểu biết người dùng, đồng thời phục vụ các tập khách hàng thường bị bỏ qua bởi các doanh nghiệp truyền thống.
Nắm bắt xu hướng đó, Be Group đã định hướng trở thành nền tảng đa dịch vụ số một dành cho người tiêu dùng Việt. Chưa đến 4 năm kể từ khi ra mắt, Be đã nhanh chóng phát triển hệ sinh thái công nghệ mở bao gồm dịch vụ vận chuyển, giao hàng, giao đồ ăn, mua sắm, bảo hiểm, viễn thông và lĩnh vực tài chính, đồng thời mở rộng hoạt động tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc, đạt hơn 20 triệu lượt tải.
Minh chứng thêm cho hướng đi đúng đắn của chặng đường gần 4 năm hình thành và phát triển, bà Vũ Hoàng Yến, CEO của Be Group, cho biết bất chấp những di chứng hậu Covid-19 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu, công ty bắt đầu có lãi góp dương từ quý 3/2022. Quy mô của Be đã tăng gấp đôi trong năm nay và có thể đạt mức 10 triệu người dùng vào năm sau, tiến tới hơn 20 triệu người dùng vào 2 - 3 năm tới.
'Đổ' 100 triệu USD giành vị trí số 1
Thực tế, kinh tế thế giới đang trải qua giai đoạn khó khăn với nhiều bất ổn. Xung đột chính trị, lạm phát tăng cao dẫn đến nguy cơ khủng hoảng kinh tế ở các cường quốc lớn. Là nền kinh tế có độ mở cao, Việt Nam không thể đứng ngoài vòng xoáy tác động. Song, chính sự linh hoạt thích ứng của khối DN tư nhân đã góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực, giúp kinh tế Việt Nam duy trì tăng trưởng tốt, trở thành điểm sáng trong kinh tế toàn cầu.
Đơn cử, trong bối cảnh thị trường biến động và nhu cầu người dùng biến hóa không ngừng, Be Group không những tập trung hợp tác với các đối tác trong nước mà còn sẵn sàng cho các mối quan hệ chiến lược với các đối tác nước ngoài để không ngừng phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ mở.
Mới đây, hãng xe công nghệ này khiến thị trường dậy sóng khi công bố nhận khoản vay với hạn mức lên tới 100 triệu USD từ Ngân hàng Deutsche Bank - một định chế tài chính uy tín toàn cầu và hàng đầu nước Đức. Điều này góp phần khẳng định vị trí xứng tầm của Be Group trong mắt đối tác cũng như nhà đầu tư lớn quốc tế.
Đại diện công ty thông tin sẽ dùng khoản vay này để đẩy mạnh chiến lược hiện thực hóa mục tiêu hướng đến trở thành hệ sinh thái công nghệ mở hàng đầu, nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ số 1 cho người dùng Việt.
Giao dịch này mang một ý nghĩa rất lớn cho lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam trong bối cảnh vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu, trong đó có châu Á, giảm liên tục từ đầu năm. Theo số liệu của Crunchbase, số vốn đầu tư lĩnh vực công nghệ tại châu Á trong quý 2/2022 đã giảm 19% so với quý 1, và 20% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức thấp nhất kể từ quý 1/2020. Trong đó, giảm mạnh nhất là giai đoạn tăng trưởng khi đã giảm 37% so với cuối năm trước.
Thị trường đang tiếp tục mở ra nhiều cơ hội cho Be Group. “Miếng bánh” thị phần vẫn còn nhiều dư địa, doanh nghiệp nào nắm bắt được lợi thế cạnh tranh sẽ có cơ hội bứt phá. Từ những tháng đầu năm khi giá xăng trong nước liên tục tăng cao, có thể thấy Be vẫn giữ được mức giá cước minh bạch, phù hợp và đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Ngoài ra, yếu tố quyết định lòng trung thành của người dùng là chất lượng dịch vụ, cũng như sự đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu cho khách hàng. Muốn vậy, dịch vụ phải được duy trì ổn định bởi đội ngũ tài xế, bởi các chính sách sản phẩm linh hoạt, tiện ích vượt trội.
“Để các tài xế chung tay yên tâm phục vụ khách hàng tốt hơn, Be luôn coi trọng các chế độ, quyền lợi cho tài xế, từ các chương trình huấn luyện cho đến các phúc lợi thông qua các gói bảo hiểm, quỹ hỗ trợ, chương trình thưởng và các lợi ích khác. Ngay từ khi mới khai sinh, Be đã xác định sẽ đi nhanh, đi xa nhờ chất lượng dịch vụ, sự chân thành với đối tác và tinh thần dân tộc”, đại diện Be Group nhấn mạnh.
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi góp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
Bình luận (0)