10.000 người đi bộ đồng hành vì một thế hệ trẻ em năng động hơn

09/06/2016 10:00 GMT+7

Dưới cái nắng mùa hè, 10.000 người dân Hà Nội đã cùng nhau chinh phục “MILO – Hành trình năng lượng xanh” với quãng đường dài gần 2 km.

Đây là chương trình do Sở GDĐT Hà Nội phối hợp với Nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình ngày 5.6.16 vừa qua.
Lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô, chương trình đã gửi tặng 30 bộ trụ bóng rổ cho các trường tiểu học có cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhằm nâng cao tinh thần yêu vận động của các em. Nhờ đó, các em học sinh có thể tiếp cận dễ dàng hơn với môn thể thao hỗ trợ phát triển chiều cao và kỹ năng khéo léo, giúp phát triển tốt cả thể lực lẫn trí lực.
Đạo diễn Trần Lực chia sẻ: “Mình cứ nói suông kiểu: “Con ơi tập thể thao đi, vận động nhiều mới tốt cho sức khỏe, chiều cao…”. Nhưng con trẻ thường không cảm nhận được những điều đó. Chỉ có cách cùng con tham gia những hoạt động thực tế thế này mới cho trẻ trải nghiệm và động lực để rèn luyện thói quen vận động.”
Vân Dung và con trai thể hiện quyết tâm chinh phục chặng đường dài gần 2 km

“Táo giáo dục” Vân Dung góp mặt tại buổi đi bộ, vừa “tiếp sức” cho con chị vừa cho biết: “Tôi thấy không khí chương trình quá hứng khởi nên đã nghĩ đến kế hoạch sẽ cho con thường xuyên đến các sự kiện như thế này. Đó cũng là bí quyết tôi dạy con vận động thể thao đúng cách và hiểu về dinh dưỡng từ những bài học thực tế.” Ngoài chương trình này, Vân Dung còn là gương mặt tham gia vào nhiều chương trình vì thế hệ trẻ Việt Nam năng động hơn của MILO như chiến dịch “Bổ sung vi chất sắt cho trẻ em nông thôn” (chương trình phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam).
Các em thiếu nhi tham gia sự kiện với tinh thần vui tươi đầy hứng khởi với sự khuyến khích của cha mẹ và thầy cô. Hẳn các em đều nhận ra: việc vận động, rèn luyện thể thao, vui chơi, gắn kết cùng bạn bè sẽ mang đến sự khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng và niềm vui.

Thông qua cuộc đi bộ đồng hành lần này của các em, Nestlé MILO đã gửi tặng 30 bộ trụ bóng rổ cho các trường tiểu học tại Hà Nội, nhằm trang bị thêm cơ sở vật chất cho các em học sinh tập luyện thể thao nhiều hơn để năng động và khỏe mạnh hơn.
Sự kiện đầy hứng khởi và ý nghĩa với sự tham gia nhiệt tình của các vận động viên thể thao, chuyên gia giáo dục, dinh dưỡng trẻ em. Trên khắp cuộc hành trình là những nụ cười rạng rỡ trên những gương mặt thơ trẻ. Đây chính là niềm hạnh phúc tạo nên luồng gió mát làm hạ nhiệt khí trời nóng bức của mùa hè.
Gắn bó với thể thao học đường hơn 10 năm qua, Nestlé MILO đã nỗ lực không ngừng để tổ chức những chương trình thể thao khuyến khích các em nhỏ vận động nhiều hơn, vì sứ mệnh xây dựng một thế hệ Việt Nam mới năng động hơn. Tiêu biểu có thể kể đến “Giải bóng đá Hội Khỏe Phù Đổng”, “Giải bóng rổ học sinh tiểu học TP.HCM”, “Giải bóng rổ học sinh tiểu học báo Nhi Đồng” đến các hoạt động thể thao như: “Ngày hội năng lượng MILO”, “Trại hè năng lượng MILO”...
Con số 10.000 người tham dự trong lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội cho thấy sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người dành cho chương trình. Như đạo diễn Trần Lực chia sẻ, đây là một con số biết nói góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình tới cộng đồng, mang lại những bước tiến tích cực để nâng cao sức khỏe cho một thế hệ trẻ Việt Nam đầy năng động, khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.