1.001 kiểu đi đường 'khác người': Kinh hãi người vừa chạy xe vừa khạc nhổ

11/06/2019 13:13 GMT+7

Chị Vy Ngân (38 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết cảm thấy rất kinh khiếp và mắc ói khi đang chạy xe trên đường Trương Định (Q.3) thì bị một người đàn ông khạc nhổ trúng tay áo khoác của chị.

Ngoài vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, bóp còi inh ỏi… thì khạc nhổ giữa đường hay hút thuốc khi dừng đèn đỏ là những hành động khiến người đi đường phải... sợ hãi, thế nhưng hành động thiếu ý thức này lại diễn ra rất thường xuyên.

Kinh hãi khi bị khạc nhổ trúng người

Chị Vy Ngân kể, trong một lần chạy xe từ quận Tân Bình sang quận 4, tới đường Cách Mạng Tháng Tám, chị đã bị một người đàn ông đang đi song song quay sang khạc và nhổ. Trời xui đất khiến thế nào cục đờm bay ngay vô áo khoác của chị.
“Má ơi, thật là kinh tởm và mắc ói. Không kịp chửi thì ngước lên thấy người đàn ông ấy đã biến mất trong dòng xe. Còn mình cứ nhìn tay áo và cảm thấy muốn nôn ọe vì gớm. Cảm giác này tôi sẽ nhớ hoài không quên”, chị Ngân bức xúc nói.
Chị Thu Trang (28 tuổi, ngụ Khánh Hòa) cũng không thể nào quên được lần đang chạy xe máy trên con đường Trần Phú song song với biển lộng gió. Đang từ từ tận hưởng gió biển thì bỗng “phẹt”, rồi chị thấy nhớp nhớp ngay mặt, ngó lên thấy 2 thanh niên vừa đi qua vừa vô tư nói cười.
Chị Trang ngao ngán: “Đường biển gió to, họ khạc sao bay nguyên bãi nước miếng vào mặt. Lúc đó, tôi ức chế đến muốn khóc nhưng chẳng làm gì được, phải dừng lại lấy khăn lau mặt. Mùi nước miếng của họ quá kinh khủng”.
Bộ tranh sinh động, hài hước, châm biếm nhẹ nhàng cách sử dụng và điều khiển xe máy thiếu ý thức của nhiều người Việt trẻ Đan Độc Đáo
Cùng chung cảnh ngộ, chị Phương Nam (22 tuổi, ngụ Q. Thủ Đức) cũng cho biết đã gặp rất nhiều trường hợp tương tự: “Hôm đó tôi đang bon bon chạy xe ở Xa lộ Hà Nội, đoạn gần Vincom Thảo Điền thì gặp một người đàn ông trung niên cũng đang chạy xe rất bình thường. Tự dưng ông ta quay sang ngang nhổ rồi mặt tỉnh bơ rồi chạy xe đi tiếp. Lúc đó tôi nổi hết da gà, sợ lỡ gió trúng người thì khổ. Đúng là vừa mất lịch sự, mất vệ sinh, không có văn hóa gì hết”, chị Phương Nam bức xúc kể lại.

Phì phèo thuốc lá khi đưng đèn đỏ

Phụ nữ ra đường thường sợ nắng, bụi… và nhất là mùi thuốc lá. Chắc hẳn không ít lần, khi dừng chờ đèn đỏ, chị em phụ nữ đã vô tình trở thành nạn nhân của hành động thiếu ý thức này.
Cách đây chừng vài ngày, khi chờ đèn đỏ ở ngã tư Phan Văn Trị giao với đường Nguyễn Oanh (Q. Gò Vấp, TP.HCM), chị Kim Anh đã phải hứng trọn làn khói thuốc vào mặt giữa trưa nắng của một người đàn ông khoảng 35 tuổi, chạy chiếc xe SH màu đen trắng. 
Vừa dừng đèn đỏ, người đàn ông lấy gói thuốc lá từ trong túi quần ra và châm thuốc hút phì phèo, nhả khói ra xung quanh. “Mặc dù rất khó chịu nhưng xung quanh người dừng đèn đỏ rất đông nên tôi không thể di chuyển đành đứng im chịu trận. Một vài người cau mày quay lại nhìn nhưng rồi không ai lên tiếng, còn người đàn ông thì vẫn dửng dưng, liên tục nhả khói thuốc như đang ở chốn không người”, chị Kim Anh lắc đầu.
Rất nhiều người tham gia giao thông đã trở thành nạn nhân của những người vừa chạy xe vừa hút thuốc lá Shutterstock
Mới đây, khi đang lưu thông trên đường Điện Biên Phủ (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), chị Hạnh Chi cũng đã chứng kiến một người đàn ông chở vợ và đứa con trai khoảng 3 tuổi, trước xe để khá nhiều đồ đạc như vừa ở quê lên. Vừa chạy xe, anh vừa phì phèo điều thuốc, mặc kệ đứa con đưa tay lên bịt mũi.
Đáng nói là người vợ ngồi đằng sau dường như đã quen với hành động này của anh nên không phản ứng gì, mặc kệ ánh nhìn của bao người đi đường.
Anh Sin Sang cũng từng là nạn nhân của những người vô tư hút thuốc khi chạy xe. Anh kể, có lần đang chạy xe anh đã bị tàn thuốc của người đàn ông chạy phía trước bay thẳng vào mắt. May mắn là tàn thuốc dính ngay mí mắt chứ chưa vào con ngươi, lúc đó anh đang chạy chậm nên đã tấp xe vội vào lề ôm mắt một hồi để đỡ rát rồi đi tiếp.

Rẽ mà quên xi nhan

Dù luật giao thông đường bộ đã quy định rất rõ về quy định phải bật tín hiệu xi nhan mỗi khi rẽ. Vậy nhưng, số người rẽ mà quên xi nhan vẫn nhiều vô kể, làm những người đi sau cũng được phen hú vía vì phải xử lý gấp.
Những kiểu ý thức giao thông khiến người khác phát bực Đan Độc Đáo
Bạn Ngân Ngân chia sẻ: “Một lần đi ngay ngã tư Nguyễn Xí - Phạm Văn Đồng, ông kia quẹo phải mà chạy lên từ bên trái. Đèn giao thông vừa chuyển màu xanh, ổng không xi nhan, quẹo qua phải ép xe mình, còn quay sang chửi chạy kiểu gì như rùa bò”.
Chị Thúy Hiếu cũng kể lại một câu chuyện vui mà chị gặp phải rằng, có lần chị chạy xe rẽ phải mà quên xi nhan. Một ông bố chở con đi học đã chạy đuổi theo chị một đoạn dài chỉ để chửi chị được một câu: “Đường ông mày để lại hay sao muốn quẹo sao quẹo” làm chị vừa ức vừa buồn cười. Nhưng chắc chắn rằng sau lần đó, chị Hiếu sẽ nhớ hơn mình cần phải làm gì mỗi khi xi nhan.
Trên đây là một trong số những câu chuyện về ý thức giao thông mà chúng tôi nhận được. Còn bạn thì sao, điều gì khiến bạn ức chế nhất khi chạy xe trên đường, hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận dưới bài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.