Sau 80.000 chiếc Ram 1500 và Jeep Grand Cherokee bị buộc triệu hồi để sửa chữa vì gặp sự cố động cơ dầu diesel, Tập đoàn Stellantis tiếp tục "đau đầu" khi sắp tới có thể phải thực hiện một đợt triệu hồi khác với số lượng xe lớn hơn rất nhiều, lên tới 1,1 triệu chiếc. Nguyên nhân đến từ lỗi hệ thống trợ lực tay lái.
Hiện tại, Ram vẫn chưa đưa ra thông báo triệu hồi, tuy nhiên NHTSA xác nhận, đang điều tra xe bán tải Ram 1500 sản xuất từ năm 2013 - 2016 do mất trợ lực lái. NHTSA cho biết, họ đã nhận được 380 báo cáo sự cố hệ thống trợ lực lái bị gián đoạn hoặc mất hoàn toàn và đã ghi nhận 3 vụ tai nạn có thể liên quan đến vấn đề này.
Trong một trường hợp khác, một người lái xe ở Florida (Mỹ) cho biết, tay lái trên chiếc Ram 1500 của anh ta bị khóa cứng và không thể rẽ sang hai hướng. Chủ xe đã được báo giá hơn 2.000 USD cho các bộ phận thay thế để khắc phục sự cố, Reuters đưa tin.
Trong một trường hợp khác, người lái chiếc Ram 1500 đời 2014 bị mất kiểm soát tay lái khi đang di chuyển với tốc độ 55 dặm/giờ (89 km/giờ) trên một con đường đông đúc, nhưng đã rất nỗ lực để để lách qua dòng xe cộ và có thể tấp vào lề đường. Một trường hợp khác đã không may mắn như vậy khi đã không thể tránh khỏi việc đâm chiếc Ram1500 2013 của họ xuống một con mương khi hệ thống hỗ trợ lái bị hỏng.
NHTSA cho biết, các lỗi bị cáo buộc xảy ra ở nhiều tốc độ khác nhau với "khả năng phát hiện hạn chế" đối với người lái xe. Ram đã từng thu hồi 440 xe vào năm 2016 do sự cố với hệ thống lái trợ lực. Và NHTSA hiện đang điều tra xem liệu đợt thu hồi ban đầu đó có nên mở rộng phạm vi hay không.
Hiện chưa rõ trong số 1,1 triệu xe Ram 1500 sản xuất từ 2013 - 2016 bị mất trợ lực lái và đang bị NHTSA điều tra có về Việt Nam hay không?
Bình luận (0)