12 trích dẫn hay về tiền bạc cho ngày đầu năm mới

01/01/2016 14:00 GMT+7

Luôn có rất nhiều điều để nói về tiền bạc. Sau một năm chọn lọc nhiều bài viết và sách viết về tài chính cá nhân, trang Business Insider giới thiệu 12 trích dẫn hay nhất về tiền bạc để bạn đọc bắt đầu năm mới.

Luôn có rất nhiều điều để nói về tiền bạc. Sau một năm chọn lọc nhiều bài viết và sách viết về tài chính cá nhân, trang Business Insider giới thiệu 12 trích dẫn hay nhất về tiền bạc để bạn đọc bắt đầu năm mới.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
“Hầu hết mọi người không nhận ra rằng trong cuộc sống, điều quan trọng không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà là bạn giữ lại được bao nhiêu tiền. Đồng tiền không đi kèm sự thông minh tài chính là đồng tiền sẽ sớm ra đi”. Trích dẫn từ quyển Cha giàu cha nghèo của Robert Kiyosaki.
“Lý do hàng đầu khiến người ta không đạt được thứ mình muốn là vì họ không biết mình muốn gì. Người giàu rõ ràng muốn sự giàu có”. Trích dẫn từ sách Bí mật tư duy triệu phú của T. Harv Eker.
“Tiền không định nghĩa thành công hay hạnh phúc. Thực tế, nếu bạn thực sự làm tốt những gì bạn thích, tiền bạc thường đi theo đam mê của bạn. Đam mê dẫn lối sự hứng thú và đây là yếu tố thúc đẩy sự tập trung và tính cam kết. Cả hai phẩm chất này đều cần thiết để thành công”. Cây bút Matt Maloney viết trên trang Business Insider.
“Cách nhanh nhất để kiếm tiền là giải quyết một vấn đề. Giải quyết vấn đề càng lớn thì bạn càng kiếm được nhiều tiền”. Tác giả Steve Siebold viết trên trang Business Insider.
“Tất cả chúng ta sẽ đều hạnh phúc với hàng triệu đô la trong tài khoản, song chúng ta sẽ còn hạnh phúc hơn nữa với sự tự do. Tự do được sống cuộc đời theo ý thích cá nhân, tự do dành nhiều thời gian cho người thân yêu hay sở thích làm giàu tâm hồn mình, và tự do để tiếp tục làm việc, công tác tình nguyện hoặc bất cứ thứ gì mà con tim mách bảo”. Trích dẫn trên trang Budgets are Sexy.
“Bạn không có được thứ mà bạn xứng đáng có. Bạn có được thứ mà bạn thỏa thuận để có”, chuyên gia tài chính cá nhân Farnoosh Torabi chia sẻ trên trang Business Insider.
"Tất cả chúng ta sẽ đều hạnh phúc với hàng triệu đô la trong tài khoản, song chúng ta sẽ còn hạnh phúc hơn nữa với sự tự do..." - Ảnh: Shutterstock
“Trung bình, các triệu phú lấy 20% thu nhập gia đình mỗi năm của họ để đầu tư. Sự giàu có của họ không được tính theo số tiền mà họ kiếm được mỗi năm, nó được tính bằng cách họ tiết kiệm và đầu tư qua nhiều năm tháng”. Trích dẫn từ quyển Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu của Ramit Sethi.
“Tài chính cá nhân không phải là chuyện toán học, và bạn không cần giỏi toán để có thể học nó. Đơn giản là, bạn học những điều cơ bản, và cứ thế bắt đầu. Không bao giờ là quá trễ cho chuyện học”. Cây bút Cary Carbonaro chia sẻ thông qua trang Business Insider.
“Cơ hội may mắn là lý do giúp người giàu giàu lên. Cơ hội may mắn là loại may mắn đặc biệt, kết quả từ những thói quen tốt hằng ngày của người giàu. Khi bạn có nhiều thói quen tốt hằng ngày, bạn khuếch đại các cơ hội để may mắn xảy ra”. Tác giả Thomas C. Corley viết trên Business Insider.
“Người giàu không đáp ứng các điều ước. Họ chỉ đáp ứng các kế hoạch cụ thể - những gì được hỗ trợ bởi mong muốn rõ ràng và sự kiên trì, bền bỉ”. Trích dẫn từ sách Nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hill.
“Mỗi chuyên gia đều từng là thảm họa. Không ai là thiên tài tài chính ngay từ thuở lọt lòng. Mỗi người giàu đều học cách để thành công trong trò chơi tiền bạc, và bạn cũng có thể làm thế”. Trích dẫn từ sách Bí mật tư duy triệu phú của T. Harv Eker.
“Tiền đến với bạn khi bạn đã sẵn sàng cho chúng”. Chia sẻ của cây bút Lewis Howes trên trang Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.