Theo đó, đợt triệu hồi này liên quan đến 370.200 xe Ford Explorer tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm khoảng 350.000 xe đã bán ra ở Mỹ và 25.200 xe ở Canada. Tất cả đều được hãng xe Mỹ sản xuất tại nhà máy Chicago từ ngày 4.9.2012 đến ngày 25.1.2017.
Nguyên nhân được Ford xác định do tay đòn liên kết của hệ thống treo sau được sản xuất không đảm bảo kỹ thuật, nên nhiều khả năng xe sẽ không đủ sức chịu lực uốn, qua đó làm tăng nguy cơ nứt gãy dẫn tới mất an toàn và tai nạn cho người sử dụng xe. Điều này không chỉ là lý thuyết, bởi tập đoàn ô tô Mỹ đã nhận được phản ánh về 13 vụ tai nạn làm 6 người bị thương liên quan đến vấn đề này.
|
Để giảm thiểu rủi ro cho người dùng, Ford đang phối hợp cùng các đại lý ở Bắc Mỹ triển khai đợt triệu hồi xe Explorer để kiểm tra, sửa lỗi. Do đã có tai nạn, thương tích liên quan đến lỗi tay đòn liên kết của hệ thống treo sau bị nứt gãy, vì vậy Ford đưa ra khuyến cáo khách hàng sở hữu Explorer thuộc diện triệu hồi sớm mang xe đến các đại lý, trung tâm dịch vụ của Ford để được kiểm tra, sửa chữa.
Trước đó, vào tháng 6 năm ngoái, Ford đã triệu hồi 1,2 triệu xe Ford Explorer thuộc phiên bản từ năm 2011 - 2017 cũng do vấn đề tương tự. Trong khi đó ở Việt Nam, vào trung tuần tháng 5.2019, hãng xe Mỹ cũng đã triệu hồi, sửa chữa tay đòn liên kết hệ thống treo sau đối với 672 xe Explorer được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26.5.2010 đến ngày 24.1.2017.
Bình luận (0)