Dự kiến năm 2019 sẽ triển khai giai đoạn đầu thông qua hệ thống thu phí trên một vành đai khép kín khu vực trung tâm TP gồm 36 cổng thu phí đa làn không dừng và 1 trung tâm điều hành.
Có 3 phương án để xác định mức phí theo lượt phù hợp trong thời gian từ 6 - 17 giờ. Phương án 1, mức phí 40.000 đồng áp dụng cho ô tô con, taxi, xe vận chuyển khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ. Phương án 2, thu phí 40.000 đồng áp dụng cho ô tô con và taxi; 50.000 đồng cho xe tải, xe khách, xe hợp đồng trên 9 chỗ cố định. Phương án 3, mức phí 30.000 đồng cho taxi, 40.000 đồng cho ô tô con, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe khách du lịch.
ITD cũng đề xuất xem xét áp dụng mức thu phí trong các giờ cao điểm: 6 - 9 giờ và 16 - 19 giờ, áp dụng cho giai đoạn đầu thực hiện dự án.
Đề án đề xuất sử dụng công nghệ nhận diện vô tuyến (RFID) kết hợp tự động nhận dạng biển số (ANPR) thay vì sử dụng thiết bị OBU như lần nghiên cứu trước. Tổng mức đầu tư được điều chỉnh lên 1.660 tỉ đồng so với giai đoạn đầu nghiên cứu là 1.200 tỉ đồng.
tin liên quan
Giảm giá phí, nhiều trạm BOT vẫn có lãiSau khi giảm giá phí, doanh thu của 3 dự án BOT gồm dự án Hòa Lạc - Hòa Bình, dự án QL32 và dự án BOT tuyến tránh TP.Hà Tĩnh vẫn vượt so với phương án tài chính của các dự án.
Bình luận (0)