18 người ở Đà Nẵng về từ Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính SARS-CoV-2

An Dy
An Dy
03/04/2020 16:59 GMT+7

Ngày 3.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng khẳng định cả 18 người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đều đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 .

Trước đó, khi xác định Bệnh viện (BV) Bạch Mai có nguồn lây SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 đã yêu cầu các địa phương khẩn trương vào cuộc xác minh những người từng đến, về từ BV này, kể từ ngày 10.3. Liên ngành chức năng phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng cũng  gấp rút điều tra danh sách người bệnh cư trú tại Đà Nẵng có tham gia khám, chữa bệnh, công tác tại BV nói trên từ ngày 10 - 26.3. Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các trung tâm y tế các quận, huyện điều tra, áp dụng các biện pháp cách ly và xét nghiệm đối với người cư trú trên địa bàn Đà Nẵng có thăm khám tại BV Bạch Mai.
Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho biết đã xác định có 18 người địa phương trở về từ BV Bạch Mai. CDC Đà Nẵng đã gấp rút cách ly, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm những người này. Kết quả, cả 18 người đều âm tính với SARS-CoV-2.
“Trong số này bao gồm cả những người từng đến khám, điều trị, người thăm nuôi và cả nhân viên y tế tham gia học tập, đào tạo tại BV Bạch Mai trong khoảng thời gian nghi vấn”, bác sĩ Thạnh cho biết thêm.

Công bố bệnh nhân 234, 235, 236, 237 nhiễm bệnh Covid-19 ở Việt Nam

Về việc rà soát các trường hợp trở về từ vùng có dịch, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, sàng lọc kỹ lưỡng và có biện pháp y tế kịp thời. Theo đó, Đà Nẵng cũng ghi nhận và theo dõi tại cộng đồng 225 người đi từ vùng dịch thứ phát về Đà Nẵng. Những người này đều được khuyến cáo theo dõi sức khỏe tại nhà và yêu cầu thực hiện khai báo y tế theo quy định.
Ngoài ổ dịch ở BV Bạch Mai, Đà Nẵng hiện chưa ghi nhận thêm trường hợp nào liên quan đến quán bar Buddha (TP.HCM) và những người có liên quan đến lễ hội Hồi giáo Sri Betaling (Kuala Lumpur, Malaysia).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.