20 người nước ngoài bị giết trong vụ bắt giữ con tin ở Bangladesh

02/07/2016 16:55 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm và cảnh sát Bangladesh ngày 2.7 đã tiêu diệt 6 tay súng sau khi những kẻ này này tấn công một quán cà phê ở thủ đô Dhaka, giết chết 20 con tin người nước ngoài.

Ông Shahab Uddin, người phát ngôn của quân đội Bangladesh cho biết: “Tất cả 20 con tin bị giết là người nước ngoài, đa số là công dân Ý và Nhật Bản”. Ông Uddin cho hay các con tin bị giết bằng vũ khí sắc nhọn.
Cảnh sát trước đó cho hay các tay súng bắt giữ khoảng 20 người trong quán cà phê (địa điểm thu hút nhiều người nước ngoài) làm con tin.
Chính phủ Nhật Bản xác nhận có một công dân Nhật trong số những con tin được giải cứu. Đại sứ Ý tại Bangladesh, Mario Palma cho hay có 7 người Ý trong số những người bị bắt làm con tin.
Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, bắt giữ con tin này, đã đăng tải những bức ảnh cho thấy nhiều thi thể nằm trên vũng máu mà IS gọi là các con tin người nước ngoài bị giết trong vụ tấn công. IS tuyên bố có 24 người chết trong vụ tấn công.
Cảnh sát tin rằng khoảng 8-9 tay súng đã cố thủ trong quán cà phê tối 1.7, chúng được trang bị súng trường và lựu đạn. Ông Gowher Rizvi, cố vấn của Thủ tướng Hasina nói lực lượng an ninh đã cố thương lượng với các tay súng nhưng bất thành.
Lực lượng an ninh Bangladesh tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Dhaka Reuters
Ông Tuhin Mohammad Masud, chỉ huy lực lượng phản ứng nhanh của quân đội Bangladesh, nói một số tay súng có thể đã trốn thoát sau chiến dịch giải cứu con tin kéo dài hơn 10 giờ. “Chúng tôi đã bắn hạ 6 tên khủng bố bắt giữ con tin”, ông Masud cho hay, theo AFP.
Các tay súng đã hô to Allahu Akbar (Thượng đế vĩ đại) khi tấn công quán cà phê vào khoảng 21 giờ tối 1.7 và đọ súng với cảnh sát bên ngoài trong vài giờ liền, khiến hai cảnh sát thiệt mạng. Đến sáng 2.7 lực lượng đặc nhiệm và cảnh sát ập vào để giải cứu con tin.
Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina cũng xác nhận thông tin 6 tay súng đã bị tiêu diệt và một tên bị bắt sống, theo Reuters. Nhưng bà Hasina nói 13 con tin được giải cứu và cảnh sát không thể cứu được hết tất cả con tin.
Một nhân viên kịp thời trốn thoát khỏi quán cà phê cho hay có khoảng 20 khách hàng trong quán vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, đa số là người nước ngoài. Khoảng 15-20 nhân viên đang làm việc tại quán vào thời điểm bị tấn công, người nhân viên cho biết thêm.
Theo Reuters, thời gian gần đây Bangladesh hứng chịu nhiều vụ tấn công, giết người đẫm máu do IS và mạng lưới khủng bố al-Qaeda thực hiện nhắm vào những người đồng tính, người nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.