'20.10, chỉ mong cho phụ nữ được hạnh phúc, bớt khổ cực'

20/10/2016 11:50 GMT+7

'Ngày 20.10, em chỉ mong sao cho phụ nữ được hạnh phúc, bớt khổ cực hơn trong cuộc sống', Thu Trang, học sinh trường THCS Lạc Hồng, tâm sự.

Là con gái trong gia đình, ngoài việc học ở lớp, vào thời gian rảnh, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, Trang thường phải phụ giúp gia đình kinh doanh hoa tươi tại chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM).  Khi đó, nhìn thấy những người phụ nữ, trong đó có mẹ của mình, phải nhọc nhằn mưu sinh, em luôn ước mong một nửa của thế giới được trân trọng hơn, bớt khổ cực để có thời gian vui vẻ, chăm sóc cho gia đình, hơn nữa là chính bản thân của họ.
Cũng như Trang, nhiều bạn trẻ đã dành trọn ước mơ ngày 20.10 cho những người mẹ, người chị trong gia đình. Yến Nhi, sinh viên Đại học HUTECH, chia sẻ: "Mình muốn có nhiều tiền hơn để mua cho mẹ được quần áo đẹp như những người phụ nữ khác. Mẹ rất tiết kiệm, tiền có được đều dành dụm để lo cho con cái, không dùng gì cho bản thân cả".
Gia Hòa, sinh viên Đại học Quốc tế thì ước ba dành nhiều thời gian hơn cho mẹ. Bạn cho biết công việc của ba rất bận rộn nên hiếm khi ở nhà. Bình thường, mọi việc trong gia đình, chăm lo cho con cái chỉ có một mình mẹ gánh vác. Còn đối với Quỳnh Nin, sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính, mơ ước ngày 20.10 lại đơn giản vô cùng: "Em chỉ muốn được về nhà thăm mẹ. Em nhớ mẹ và gia đình lắm".

[CLIP] Mong ước của chị em ngày 20.10 - Thực hiện: Kỳ Hoa
Ngoài hạnh phúc, bớt khổ cực thì xa hơn, mong muốn của nhiều bạn trẻ là đòi quyền bình đẳng và phẩm giá cho phụ nữ, như Tường Vy, sinh viên Đại học Kinh tế - Luật, thổ lộ: "Mình luôn mong chờ ngày mà xã hội không còn tình trạng bạo lực gia đình, trả lại giá trị đúng cho người phụ nữ, đừng để họ phải sống trong cảnh đau khổ".
Trong khi đó, Diễm Quỳnh, sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên, bày tỏ rõ ràng: "Mình mong muốn Thế giới sẽ chấm dứt vấn nạn buôn bán trẻ em và phụ nữ, để có ngày họ không còn bị xâm hại, được sống và phát triển với điều kiện tốt nhất".
Nếu các bạn trẻ dành lời ước vọng cho mẹ, cho chị, thì những người phụ nữ lao động lại thường mong ước cho con cái, gia đình...
Hoa cũng là món quà ý nghĩa cho phụ nữ nhân ngày 20.10 Ảnh: Kỳ Hoa
Gần 1 giờ sáng 20.10, trong ngày mà những người phụ nữ Việt Nam được tôn vinh thì chị Linh, một trong số vô vàn công nhân vệ sinh đường phố, vẫn cần mẫn làm việc theo đúng ca trực của mình. Chị tâm sự, 20.10 cũng chẳng mong ước gì nhiều ngoài sức khỏe cho gia đình, hơn nữa là con cái học hành được giỏi giang.
Chẳng riêng gì chị Linh, đó cũng là niềm hy vọng, nguồn động lực chung của người phụ nữ Việt Nam vốn tảo tần, chịu thương, chịu khó. Ngày 20.10, mong sao cho giá trị của người phụ nữ sẽ được đề cao, trân qúy đúng mức, giúp họ bớt đi phần nào khổ cực, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.