3 bệnh ung thư này, nếu phát hiện sớm thì có thể sống sót cao

Ngọc Lam
Ngọc Lam
24/04/2018 00:05 GMT+7

Ung thư là một trong những căn bệnh chết người hàng đầu và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở các nước công nghiệp.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có 7,6 triệu ca tử vong trên toàn cầu do ung thư gây ra mỗi năm. Nó chiếm 13% tổng số ca tử vong toàn cầu. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng ung thư là căn bệnh có thể có những dấu hiệu cảnh báo sớm giúp người bệnh chặn đứng căn bệnh lan rộng và có cơ hội sống sót cao, theo naturalnews.
Ung thư vú
Ung thư vú là một loại ung thư hình thành trong các tế bào của vú. Đây là loại ung thư phổ biến nhất được chẩn đoán ở phụ nữ. Do nhận thức và tài trợ nghiên cứu, tỷ lệ sống sót ung thư vú đã tăng lên.
Chế độ ăn uống cho bệnh ung thư vú
Chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm protein nạc, nguồn thực vật, chẳng hạn như đậu, đậu lăng, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả được khuyến khích. Chất béo lành mạnh như dầu ô liu và bơ rất tốt cho việc ngăn ngừa ung thư vú, theo naturalnews.
Các triệu chứng sớm của ung thư vú
Khối u trên các mô vú, thay đổi kích thước, hình dạng của vú, bong tróc khu vực sắc tố của da xung quanh núm vú, đỏ trên vú.
Ung thư phổi
Ung thư phổi là sự phát triển không kiểm soát được của các tế bào bất thường bắt đầu ở một hoặc cả hai phổi. Ung thư phổi nguyên phát bắt nguồn từ phổi và ung thư phổi thứ phát bắt đầu trong cơ thể và đến phổi.
Chế độ ăn uống cho ung thư phổi
Tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa, bao gồm các loại trái cây như quả việt quất, anh đào và cà chua, và các loại rau như ớt chuông và bí đỏ giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Nồng độ thấp các loại thực phẩm giàu vitamin A, vitamin E và vitamin C có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư phổi. Ung thư phổi là kẻ giết người ung thư số 1, theo naturalnews.
Các triệu chứng sớm của ung thư phổi
Ho dai dẳng không biến mất, ho ra máu, đau ngực, giảm cân hoặc chán ăn, cảm thấy yếu và mệt mỏi, khó thở.
Ung thư tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nằm bên dưới bàng quang ở nam giới. Nếu ung thư phát triển trong tuyến tiền liệt, nó sẽ có khả năng phát triển chậm, và đó là lý do tại sao đàn ông phát triển ung thư tuyến tiền liệt sau này trong cuộc sống. Trong một số trường hợp hiếm gặp, các tế bào ung thư có thể tích cực hơn và phát triển nhanh chóng và lây lan sang các khu vực khác của cơ thể. Ung thư tuyến tiền liệt là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong liên quan đến ung thư ở nam giới Mỹ, theo Quỹ Chăm sóc Tiết niệu, theo naturalnews.
Chế độ ăn uống với ung thư tuyến tiền liệt
Một chế độ ăn giàu thịt đỏ và các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu gần đây năm 2017 cho thấy ung thư tuyến tiền liệt có liên quan đến việc tiêu thụ sữa nhiều chất béo.
Các triệu chứng sớm với ung thư tuyến tiền liệt
Đi tiểu thường xuyên, khó giữ lại nước tiểu, dòng chảy nước tiểu yếu hoặc gián đoạn, đi tiểu nóng, khó cương cứng, xuất tinh đau, áp lực hoặc đau ở trực tràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.