Người mẹ chết vì ung thư vẫn hy vọng gặp lại đứa con mất tích

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/04/2018 09:31 GMT+7

Con trai bà Vương Sĩ Quần mất tích đã 22 năm. Nguyện vọng tìm con chưa thành thì bà chết vì ung thư. Trước khi chết, người mẹ hiến lại giác mạc với hy vọng ngày nào đó giác mạc ấy sẽ lại được nhìn thấy con.

Bà Vương Sĩ Quần, 55 tuổi, sống ở thành phố Nghi Tân, tỉnh tứ Xuyên, Trung Quốc. Con trai bà mất tích vào năm 1996. Suốt 22 năm qua, người mẹ tội nghiệp không ngừng nuôi hy vọng sẽ tìm gặp được con, theo South China Morning Post.
Bà chiến đấu với căn bệnh ung thư vú gần 10 năm và đã qua đời vào đầu tháng 4.2018. Trong lúc hấp hối, bà quyết định sẽ hiến giác mạc để một ngày nào đó khi tìm được con, giác mạc đó vẫn có thể tiếp tục nhìn thấy con.
Bà Vương Sĩ Quần đã ủy thác trách nhiệm cho em gái để em gái bà có thể đảm bảo rằng người nhận giác mạc sẽ gặp con trai bà khi anh tìm đường trở về nhà, Chengdu Economic Daily đưa tin ngày 12.4.
Con trai của bà tên là Châu Hải, mất tích vào khoảng 17 giờ ngày 4.6.1996 khi đang đi từ trường về nhà. Đến 21 giờ cùng ngày vẫn chưa thấy Châu Hải trở về nên gia đình đã liên lạc với nhà trường và tìm kiếm. Lúc ấy, hai vợ chồng bà đã ly dị và Châu Hải chỉ mới 9 tuổi.
Thời điểm con trai mất tích thì bà Vương Sĩ Quần không có ở thành phố Nghi Tân nên hoàn toàn không biết chi tiết vụ việc. Bà còn không rõ con trai đã mặc quần áo thế nào khi mất tích, chỉ chắc một chi tiết là con bà có vết sẹo ở chân.
Ngoài ra, còn một chi tiết khác là được tiết lộ từ anh họ của Châu Hải. Khoảng 3 ngày trước khi mất tích, Châu Hải đã nói với cậu anh họ rằng “chúng ta hãy tận hưởng những thời thời gian cuối cùng khi còn ở bên cạnh nhau”, theo South China Morning Post.

Suốt nhiều năm, người mẹ đã đến Côn Minh, Bắc Kinh, Thành Đô và nhiều nơi khác để tìm con nhưng vẫn không gặp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.