3 du học sinh Úc góp 50 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
01/04/2020 18:13 GMT+7

Nhằm thể hiện sự biết ơn đối với các y bác sĩ và tình nguyện viên trong khu cách ly KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, 3 du học sinh Úc đã quyên góp 50 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây, nhóm 3 du học sinh Úc về nước hôm 21.3, hiện thực hiện cách ly tại khu H1, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM gồm Thân Ngọc Anh Thư (17 tuổi), Phạm Vũ An Ngọc (18 tuổi) và Tạ Lê Huy (22 tuổi), đã đóng góp 50 triệu đồng vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly này. Số tiền trên được quyên góp từ tiền tiết kiệm của mỗi bạn và sự hỗ trợ thêm của gia đình.
Được biết, Anh Thư và An Ngọc đang học tại Trường trung học Auburn (Melbourne) còn Lê Huy đang là sinh viên ngành IT Trường ĐH Monash ( Melbourne). Cả ba là bạn bè và cùng trở về nước, được khu cách ly K TX ĐH Quốc gia TP.HCM sắp xếp ở chung một phòng.
Anh Thư chia sẻ: "Sau khi trực tiếp trải nghiệm những ngày cách ly tại đây, tụi em cảm nhận được sự vất vả cũng như tận tâm của đội ngũ y tế, điều dưỡng viên và tình nguyện viên. Các cô chú, anh chị luôn túc trực ngày đêm để chăm sóc người cách ly. Em và 2 bạn vô cùng cảm động nên muốn bày tỏ lòng biết ơn qua việc quyên góp này, cũng như muốn góp một phần nhỏ trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 ở Việt Nam".

Cả ba rất thân thiết, cùng chụp hình kỷ niệm những ngày cách ly

NVCC

Theo An Ngọc, cả 3 quyết định trở về nước vì cảm thấy an toàn hơn khi được gần gia đình, cũng như tự tin vào khả năng phòng dịch của nước ta. "Lúc nhận phòng ở khu cách ly bọn em có hơi lạ lẫm một chút vì đây là lần đầu tiên bọn em được trải nghiệm tại khu KTX của sinh viên Việt Nam. Sau khi nghỉ ngơi lấy lại tinh thần, dọn dẹp phòng ốc, phòng rất thoáng mát và sạch sẽ, bọn em cũng dần thích nghi", An Ngọc kể.
Lê Huy tiếp lời: "Các anh chị điều dưỡng ở đây rất thân thiện và chu đáo, cơm ngày ba bữa rất ngon, thi thoảng còn phát trái cây, trà sữa cho bọn em nữa, tạo cho bọn em cảm giác thoải mái, không có áp lực gì. Ngoài ra, bọn em được đo nhiệt độ 2 lần/ngày để đảm bảo sức khoẻ. Mọi người ở đây làm việc rất kỹ lưỡng, cẩn thận, toà nhà đều được xịt khuẩn thường xuyên, kể cả thang máy nên bọn em cũng thấy yên tâm và an toàn hơn trong thời gian thực hiện cách ly".
Cả Anh Thư, An Ngọc và Lê Huy cùng hy vọng số tiền 50 triệu đồng này sẽ "góp gió thành bão", có thể chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.