3 mẹo đơn giản để kiểm tra độ ẩm cho da ngay tại nhà

02/04/2018 15:06 GMT+7

Mất nước, thiếu ẩm chính là nguyên nhân lớn nhất khiến làn da bạn bị khô sần và nhăn nheo dù đã chăm sóc rất kỹ.

Thoa kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ hay cung cấp đủ nước cho cơ thể hằng ngày để da luôn mịn màng, tươi tắn, không nếp nhăn là việc được các chị em quan tâm hàng đầu, đặc biệt với các nàng da khô. Bất kể mùa hè hay mùa đông, bước dưỡng ẩm cho da cũng cần được chú trọng. Tuy nhiên, không phải cứ bôi càng nhiều dưỡng ẩm thì càng tốt, bởi nếu dùng quá mức cần thiết sẽ không chỉ không có tác dụng mà còn khiến da bạn ngày một xấu đi.
Vậy làn da của bạn đã đủ độ ẩm chưa? Muốn biết điều này hãy thử ngay 3 mẹo đơn giản dưới đây để kịp ứng phó nhé!
Áp 2 bàn tay lên má để kiểm tra độ ẩm
Kiểm tra độ ẩm bằng cách áp 2 tay lên má là phương pháp đơn giản nhất, được khởi xướng bởi “bậc thầy” làm đẹp đến từ Nhật Bản - Chizu Saeki.
Trước khi thực hiện phương pháp này, các cô gái hãy nhớ vệ sinh bàn tay thật sạch để tránh đưa bụi bẩn và vi khuẩn lên mặt nhé. Đầu tiên, bạn dùng hai bàn tay áp nhẹ lên hai bên má và lòng bàn tay hướng vào mặt. Tiếp đến đặt ngón tay cái ngay sau vào vành tai rồi từ từ buông những ngón tay còn lại ra. Lúc này nếu da mặt có hơi hướng dính vào lòng bàn tay, điều đó chứng tỏ làn da bạn đã đủ ẩm. Và ngược lại, nếu bạn có thể bỏ tay ra khỏi mặt một cách dễ dàng thì cần phải cấp ẩm ngay vì da đang bị khô đấy.
Dùng kem chống nắng để kiểm tra độ ẩm cho da
Bạn có tò mò và thắc mắc với phương pháp kiểm tra độ ẩm cho da với kem chống nắng này? Nghe thì có vẻ lạ nhưng nó thật sự mang đến hiệu quả kiểm tra độ ẩm cực kỳ tốt. Cách thực hiện rất đơn giản, hãy thoa một lớp mỏng kem chống nắng đều khắp da mặt trước khi thực hiện các bước make up. Tiếp đến dặm nhẹ lớp phấn nền lên da. Lúc này nếu thấy lớp trang điểm căng mướt và mềm mịn thì xin chúc mừng vì bạn đã có một làn da đủ độ ẩm, bạn không cần bổ sung mà chỉ cần tiếp tục phát huy giữ ẩm cho da đều đặn là được. Nhưng nếu lớp phấn nền không bám được lên da mà bong tróc, nứt nẻ chính là dấu hiệu của một làn da mất nước. Lúc này bạn cần quan tâm đến việc giữ ẩm nhiều hơn để có làn da mịn mướt.
Dựa vào thang điểm mức độ thiếu ẩm để kiểm tra độ ẩm cho da
Đây là mẹo giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về mức độ “khát nước” của làn da mình dựa vào thang điểm biểu hiện độ thiếu ẩm. Để có được những số điểm chính xác, bạn hãy quan sát làn da vào cuối ngày, đây chính là thời điểm mà da bị hao hụt nước nhiều nhất, thử tính điểm theo các tiêu chí sau:
- Da mất đi độ sáng bóng mịn màng tự nhiên mà trở nên sạm màu: +1 điểm
- Làn da dễ kích ứng với các nhân tố môi trường bên ngoài và có dấu hiệu đỏ rát khi tiếp xúc trực tiếp với nắng: +1 điểm
- Da có cả giác bị căng mỗi khi cơ mặt hoạt động (như phồng má, cười…): +1 điểm
- Sự xuất hiện của hiện tượng da tróc vảy và da chết ở mũi, cằm, má nhiều hơn bình thường: +1 điểm.
Sau khi thực hiện tất cả các bước kiểm tra và tổng điểm, nếu kết quả trên 3 thì chứng tỏ da bạn đã bị khô. Lúc này bạn hãy lên một kế hoạch dưỡng ẩm khoa học cho mình.
Kiểm tra độ ẩm cho da dựa vào các chỉ số biểu hiện độ ẩm vào cuối ngày
Kiểm tra độ ẩm cho da dựa vào các chỉ số biểu hiện độ ẩm vào cuối ngày
Cách bổ sung độ ẩm cho làn da thiếu nước
Hiện tại, có rất nhiều cách giúp nàng bổ sung độ ẩm và giữ ẩm cho da như tăng cường lượng nước cung cấp vào cơ thể để bù đắp cho lượng nước mất đi, sử dụng dùng kem dưỡng ẩm phù hợp vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Nhưng để hạn chế tối đa sự mất đi sự cân bằng nước của làn da, nhất là vào ban ngày khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tốt nhất bạn nên thực hiện đầy đủ các thao tác “chống nắng, cấp nước và giữ ẩm” bằng cách thoa kem chống nắng có chỉ số phù hợp, dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng da mặt chất lượng. Vệ sinh da mặt sạch sẽ với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Thực hiện tốt các bước chăm sóc da sẽ giúp làn da khỏe mạnh và tạo ra lớp màng khóa ẩm tự nhiên giữ cho da không bị mất nước, bù đắp lượng nước thiếu hụt cũng như duy trì độ ẩm cần thiết cho da mịn mướt cả ngày dài.
Với các cách đơn giản trên đây, các nàng đã có thể biết được làn da mình đã đủ độ ẩm hay chưa rồi. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn có một làn da tươi tắn, căng mịn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.