3 ngày tập huấn tại CLB Barcelona qua lời kể của 5 cầu thủ nhí

09/10/2018 08:00 GMT+7

Trở về từ chuyến tập huấn tại CLB bóng đá lừng danh Barcelona trong khuôn khổ dự án hợp tác giữa NESTLÉ MILO và CLB Barcelona, 5 cầu thủ nhí Việt Nam đã có những chia sẻ về những bài học giá trị từ bạn bè quốc tế.

Cao Thiên Lộc – thủ môn vững chãi
Trong chuyến tập huấn này, HLV đã luôn dạy em rằng: bóng đá là môn thể thao đồng đội, đòi hỏi tinh thần đoàn kết chặt chẽ. Mỗi thành viên phải biết cách hỗ trợ nhau thì mới có thể giành được chiến thắng. Các em cũng luôn tự hào giới thiệu mình là người Việt Nam, luôn hòa đồng, trò chuyện trong các hoạt động tập thể cũng như phối hợp ăn ý với các bạn từ quốc gia khác. Khi chia nhóm thi đấu em luôn cố gắng thể hiện hết mình. Về kỹ năng em thấy đội Việt Nam không thua kém các đội khác.
Văn Lượng - hậu vệ kiên cường
Em mơ ước sau này có thể đá cho đội tuyển quốc gia và ghi nhiều bàn thắng đẹp như U.23. Cơ hội được tập huấn tại CLB Barcelona thật đáng quý để em học hỏi thêm kỹ năng đá bóng chuyên nghiệp, đặc biệt là tinh thần đoàn kết. Em cũng thích tham quan bảo tàng của CLB Barcelona với nhiều quả bóng vàng, huy chương vàng, cúp vô địch… nên em ước mình có thể thi đấu cho một CLB có thể giành nhiều thành tích như vậy.
Ngọc Chung - chân sút cự phách
Em thấy may mắn khi được làm quen với nhiều bạn mới trong chuyến đi này. Ai cũng là những cầu thủ giỏi với nhiều kỹ thuật rất tốt nhưng đều rất khiêm tốn và vui vẻ gắn kết cùng nhau chơi bóng. Em rất thích bạn Micheal ở Indo có kỹ thuật rê bóng rất chuẩn xác, vì thế, bạn ấy phối hợp với em rất khéo léo và tạo ra những đường chuyền đẹp mắt. Em đã học được mấy chiêu rê bóng rất hay của bạn. Bên cạnh đó, bạn ấy cũng rất vui tính nên em rất thích nói chuyện với bạn.
Hoàng Thịnh - tiền vệ gan dạ
Mỗi ngày các HLV đều dạy chúng em giữ vững tinh thần đoàn kết, nghiêm túc khi ra sân, kiên trì, bền bỉ, thua không được khóc. Chính nhờ điều này, chúng em vừa được rèn luyện các kỹ năng chơi bóng một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp, vừa học được sự quyết tâm rèn luyện đến cùng để hoàn thành mục tiêu. Chơi bóng cũng giúp em thêm nhiều người bạn mới để vừa luyện tập nhưng vừa làm quen, tôn trọng nhau để cùng nhau giành thành tích tốt về cho đội.
Văn Hoàn - tiền đạo nhiệt huyết
Mỗi trận bóng là một thử thách để cả đội cùng nhau vượt qua. Bóng đá giúp em dũng cảm và mạnh mẽ hơn. Tinh thần đồng đội thể hiện qua cách chơi bóng trên sân. Lượng chuyền bóng, Hoàn sút bóng, Lộc cướp bóng, hay Thịnh chuyền bóng, Chung rê bóng… đều vận hành một cách nhịp nhàng hợp lý. Khi chơi trong đội có các bạn ở nước khác, em rất thích bạn Lalinta từ Thái Lan, dù là con gái nhưng kỹ thuật của bạn rất tốt. Bạn có kỹ năng chuyền bóng nhanh và khéo léo để em có thể phối hợp có những cú sút chính xác.
VỀ DỰ ÁN HỢP TÁC GIỮA NESTLE MILO VÀ CLB BARCELONA
Trại tập huấn quốc tế tại CLB Barcelona nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Nestlé MILO và CLB Barcelona. Đây là lần thứ 2 MILO Việt Nam đưa các cầu thủ nhí Việt Nam sang tập huấn và giao lưu với bạn bè quốc tế trong môi trường đào tạo bóng đá số 1 thế giới này. Tại Việt Nam, các hoạt động của dự án được đặt trong khuôn khổ của chương trình “Năng động Việt Nam” với mong muốn truyền cảm hứng cho phụ huynh và trẻ em về tầm quan trọng của luyện tập thể thao.
Trong thời gian 3 ngày tại CLB Barcelona, đoàn cầu thủ nhí Việt Nam đã hội ngộ cùng với đoàn thiếu nhi đến từ các nước như Indonesia, Thái Lan, Barbaros và Guyana,... tại sân vận động Nou Camp. Ngoài cơ hội học tập phát triển kỹ năng bóng đá từ các huấn luyện viên đẳng cấp thế giới và tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như tham quan bảo tàng CLB Barcelona, những địa danh nổi tiếng của Barcelona..., các em còn học được nhiều giá trị tuyệt vời của thể thao cùng những trải nghiệm về tinh thần đoàn kết và tình đồng đội tuyệt vời với bạn bè quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.