Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

3 sai lầm khi uống nước chanh buổi sáng rất nhiều người mắc phải

Thiên Lan
thienlan70@gmail.com
10/12/2022 14:02 GMT+7

Chanh có vô số lợi ích sức khỏe tuyệt vời, là nguồn hoàn hảo của rất nhiều chất dinh dưỡng như riboflavin, thiamin, magiê, sắt, axit pantothenic, kali, vitamin B6 …

Nhiều người có thói quen uống nước chanh buổi sáng, nhưng có thể bạn đã uống sai cách và bỏ lỡ nhiều lợi ích sức khỏe của chanh.

Bỏ vỏ chanh

Nạo vỏ chanh rồi cho vào nước chanh để lấy được đầy đủ các giá trị dinh dưỡng của chanh và cũng là cách tốt nhất để uống nước chanh

Shutterstock

Đa số mọi người chỉ vắt lấy nước cốt rồi vứt vỏ chanh. Nhưng đó là sai lầm. Bởi chính phần vỏ chanh mới là phần giàu chất dinh dưỡng nhất trong toàn bộ quả chanh, theo Lybrate - nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến để kết nối bác sĩ và bệnh nhân.

Cách tốt nhất để uống nước chanh đúng cách là thêm vỏ vào nước. Hãy rửa chanh cẩn thận và đừng vứt bỏ vỏ.

Nạo vỏ chanh rồi cho vào nước chanh để lấy được đầy đủ các giá trị dinh dưỡng của chanh và cũng là cách tốt nhất để uống nước chanh.

Nghiên cứu cho thấy chuột béo phì được bổ sung chiết xuất vỏ chanh trong 12 tuần đã có tổng lượng chất béo, cholesterol và đường huyết đều giảm, theo trang tin sức khỏe Everyday Health.

Vỏ chanh chứa lượng vitamin rất cao. Do đó, uống cả vỏ có thể gia tăng lượng chất chống oxy hóa, vitamin C và B, tinh dầu dễ bay hơi và tăng sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, theo Lybrate.

Pha với nước quá nóng

Một trái chanh cung cấp 40 - 50% nhu cầu vitamin C khuyến nghị hằng ngày của một người

shutterstock

Một trái chanh cung cấp 40 - 50% nhu cầu vitamin C khuyến nghị hằng ngày của một người.

Ngoài ra, vitamin C bắt đầu phân hủy ở nhiệt độ 30 - 40 độ C.

Vì vậy, sử dụng nước quá nóng pha nước chanh sẽ phá hủy nhiều đặc tính của chanh.

Một mặt, nước lạnh cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng trong nước chanh.

Theo Trung tâm dinh dưỡng Holy Source Nutrition, điều quan trọng là phải đảm bảo nước ở nhiệt độ phòng, vì nước lạnh có thể gây sốc cho hệ thống cơ thể và ngăn chặn nhiều lợi ích sức khỏe của chanh.

Vì cả nhiệt độ nóng và lạnh đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các enzym, vitamin và chất dinh dưỡng trong chanh, nên nước ở nhiệt độ phòng là tốt nhất.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Wendy Leonard, từ Trung tâm trị liệu dinh dưỡng Rhode Island (Mỹ), nước ở nhiệt độ phòng giúp đảm bảo sự hấp thụ và sử dụng tốt nhất các dưỡng chất thực vật và vitamin trong chanh, theo trang tin Yahoo News.

Uống quá nhiều nước chanh

Thức uống buổi sáng phổ biến này được cho là hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy hành trình giảm cân, làm đẹp da và tăng cường khả năng miễn dịch. Nhưng uống quá nhiều nước chanh có thể gây nguy hiểm, tiến sĩ Swathi Reddy nhà tư vấn chế độ ăn uống tại Bệnh viện Motherhood, Bengaluru (Ấn Độ), cho biết.

Các tác hại bao gồm:

  • Có thể gây xói mòn men răng hoặc sâu răng
  • Có thể gây đau nửa đầu
  • Có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về dạ dày và chứng ợ nóng
  • Có thể làm trầm trọng thêm vết loét, theo Healthshot.
Top