4 điều làm nên doanh thu 'khủng' của 'Jurassic World'

17/06/2015 09:41 GMT+7

(TNO) Phần thứ tư của loạt phim về khủng long nổi tiếng nhất mọi thời đại - Jurassic World vừa trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay sau khi ra mắt vào cuối tuần trước. Những yếu tố nào đã khiến bộ phim đạt được thành công đó?

(TNO) Phần thứ tư của loạt phim về khủng long nổi tiếng nhất mọi thời đại - Jurassic World vừa trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay sau khi ra mắt vào cuối tuần trước. Những yếu tố nào đã khiến bộ phim đạt được thành công đó?

 Jurassic World 5Jurassic World là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay
Jurassic World là bộ phim đầu tiên trên thế giới thu được hơn 500 triệu USD toàn cầu trong 3 ngày cuối tuần công chiếu. Như vậy, bộ phim đã phá vỡ kỷ lục do Harry Potter và bảo bối tử thần phần 2 nắm giữ với 483,2 triệu USD.
Không chỉ thành công trên toàn cầu, Jurassic World cũng công phá các phòng vé trong nước cuối tuần qua và thu về 209 triệu USD. Con số này đã đánh bại doanh thu trong nước cuối tuần của bom tấn The Avenger, lập nên một kỷ lục phòng vé mới của Mỹ.
Trang BBC đã phân tích những lý do thành công của bộ phim:
Nam chính Christ Patt
Sau nhiều năm đảm nhận các vai diễn phụ và chỉ được biết đến qua vai diễn trong sitcom Mỹ Park and Recreation, Christ Patt vụt sáng và trở thành gương mặt kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2014. Hai trong số 5 bộ phim có doanh thu cao nhất phòng vé Mỹ là Guardians of the GalaxyThe Lego Movie đều có sự góp mặt của ngôi sao Hollywood điển trai này. Báo chí ví von rằng “mọi thứ Christ Patt chạm vào đều có thể hoá thành vàng”, chính sự có mặt của anh đã làm nên thành công của bộ phim.
 Jurassic World 4Christ Patt là một phần tạo nên thành công cho Jurassic World
Hiệu ứng Trung Quốc
Trung Quốc được xem là thị trường điện ảnh lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Mỹ, có khả năng làm “bùng nổ” doanh thu của bất kỳ bộ phim nào. Tuy nhiên, để qua được khâu kiểm duyệt của quốc gia này không phải điều dễ dàng. Hằng năm chỉ có 34 bộ phim nước ngoài được công chiếu tại Trung Quốc.
Vì thế, việc Jurassic World có mặt trong số những bộ phim này là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên doanh thu khổng lồ ấy. Theo thông kê, bộ phim thu được 307,2 triệu USD doanh thu phòng vé nước ngoài từ 66 quốc gia, trong đó, tính riêng thị trường Trung Quốc đã thu về 100,8 triệu USD.
Khủng long to hơn, thật hơn
Jurassic World được chiếu ở cả định dạng 3D và Imax, điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể trải nghiệm cảm giác công viên khủng long ở một cấp độ hoàn toàn khác. Ngoài ra, không phải tất cả những chú khủng long trong phim đều được thực hiện bằng hiệu ứng vi tính, đoàn phim còn sử dụng cả một số mô hình, robot khủng long để tạo cảm giác thật hơn cho diễn viên và cả người xem.
Trong Jurassic Park (1993), hầu hết những cảnh có khủng long đều khá u ám và tối tăm, nếu không là cảnh ban đêm thì cũng là mưa gió bão bùng. Điều này nhằm che giấu những khuyết điểm của kỹ xảo vi tính. Ngày nay, với sự phát triển cũng công nghệ, Jurassic World đã mạnh dạn mang những chú khủng long ra ánh sáng. Nhờ vậy, vẻ đẹp của những chú khủng long được thể hiện một cách rõ ràng hơn, trọn vẹn hơn.
 Jurassic World 3Trong Jurassic World, lần đầu tiên những chú khủng long được mang ra ánh sáng
Hoài niệm
Phần đầu tiên của loạt phim về công viên khủng long, bộ phim Jurassic Park của đạo diễn Steven Spielberg ra mắt năm 1993 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều người. Bộ phim không chỉ tạo ra một chuẩn mực mới về kỹ xảo vi tính, mà còn trở thành bộ phim đầu tiên đạt được doanh thu mở màn trên 50 triệu USD. Không ít người đã quyết định đến rạp để được sống lại cảm giác quá khứ, một số còn mang theo cả con cái để chúng được trải nghiệm điều gắn liền với tuổi thơ bố mẹ chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.