4 ngày liên tục, không có tàu ra vào đảo Phú Quốc

20/07/2018 11:32 GMT+7

4 ngày liền tàu cao tốc ra vào đảo Phú Quốc (Kiên Giang) phải ngừng hoạt động do thời tiết xấu.

Sáng 20.7, ông Hồ Thanh Sang, Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang tại Phú Quốc, cho biết toàn bộ các chuyến tàu, phà vận tải hành khách đến và rời đảo Phú Quốc trong ngày 20.7 đều phải tạm dừng do thời tiết còn xấu.
Tính đến hôm nay, đã 4 ngày liên tiếp, tàu ra vào đảo Phú Quốc không hoạt động.
Đã có nhiều trường hợp du khách lo lắng vì phải kẹt lại đảo quá lâu.
Anh Nguyễn Quốc Nam (29 tuổi, nhân viên của một công ty ở TP.Cần Thơ) cho biết anh cùng vợ xin phép đi Phú Quốc du lịch 3 ngày, đến nay đã trễ phép 4 ngày. “Trừ lương thì tôi không lo, nhưng chỉ sợ công ty “cắt hộ khẩu” của vợ chồng tôi ở công ty”, anh Đông buồn bã nói.
Dù tàu không chạy 4 ngày liên tiếp, tuy nhiên, theo ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, các hãng hàng không vẫn chưa tăng chuyến. Ông Đông còn cho biết, trong các chuyến bay mấy ngày nay, mỗi chuyến thường có khoảng 3 đến 4 ghế trống, đến phút cuối vẫn giải quyết đủ cho các khách phát sinh.
Ngoài ra, tin từ Trạm Biên phòng Dương Đông cho biết, bắt đầu từ hôm qua (19.7), ngư dân cũng đã được phép ra khơi để đánh bắt hải sản.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, đánh giá lượng du khách kẹt lại đảo không đáng kể, bởi ngoài đường thủy thì Phú Quốc còn có đường hàng không.
Ngoài ra, thời điểm này ở Phú Quốc đang là mùa mưa nên lượng du khách đến đảo không nhiều. Tuy nhiên, lãnh đạo H.Phú Quốc nói cũng sẽ chỉ đạo các cơ sở lưu trú kinh doanh du lịch không tăng giá cả dịch vụ nhằm hỗ trợ du khách một cách tốt nhất.
Hiện một số nhà nghỉ ở Phú Quốc đã cho du khách dồn phòng và không tính phụ thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.