4 người bị tổn thương xương cụt do trượt nước với tốc độ quá nhanh

04/06/2018 10:18 GMT+7

Trượt nước có thể là một cách tuyệt vời nhất để xóa tan cái nóng trong thời tiết oi bức mùa hè.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo trượt xuống nước với một tốc độ nhanh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương cao, chẳng hạn xương cụt bị tổn thương.
Live Science ngày 1.6 đã đăng tải thông tin 4 người bị tổn thương xương cụt nghiêm trọng trong khi trượt xuống nước với một tốc độ nhanh dữ dội.
Các chuyên gia y tế cho rằng những tai nạn hy hữu này cũng cần phải khuyến cáo để giúp phòng ngừa tai nạn trong khi vui chơi tại công viên nước.
"Tôi không cố ý khuyên mọi người hãy sống lủi thủi trong nhà. Tuy nhiên, điều quan trọng là mọi người nhận ra nguy hiểm của những trò chơi này và có ý thức phòng ngừa”, GS Patrick Foye của Trường Y khoa Rutgers New Jersey (Mỹ) nói.
Sau khi điều trị một vài trường hợp bị chấn thương do trượt nước gây ra, ông và đồng nghiệp đã có một điều tra sâu hơn xem tỉ lệ bị chấn thương này có cao không.
Kết quả điều tra cho thấy trong vòng hai năm qua có 217 bệnh nhân được đưa vào Trung tâm Điều trị Đau ở Xương cụt chỗ ông làm để điều trị chấn thương ở vùng này, nhưng chỉ có 4 trong số họ là do trượt nước gây ra.
Những bệnh nhân đã bị tổn thương vùng xương cụt nên tránh những hoạt động có thể tạo nên một áp lực trực tiếp lên chỗ đó, chẳng hạn như cưỡi ngựa, đạp xe hay thậm chí trượt nước, GS Foye khuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.