4 thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

24/01/2016 20:02 GMT+7

Một số thực phẩm có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ hạ thấp cholesterol ‘xấu’ và tăng cholesterol ‘tốt’.

Một số thực phẩm có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ hạ thấp cholesterol ‘xấu’ và tăng cholesterol ‘tốt’.

Bơ tốt cho cholesterol trong máu - Ảnh: ShutterstockBơ tốt cho cholesterol trong máu - Ảnh: Shutterstock
Ngoài những loại thực phẩm tốt cho cholesterol phổ biến như cá, bột yến mạch, rượu vang đỏ, đậu, dầu ô liu thì 4 loại thực phẩm sau đây có thể khiến bạn ngạc nhiên theo foxnews.
Một thực phẩm giàu chất béo bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày là quả bơ. Bơ tốt cho sức khỏe tim, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Penn (Mỹ). Theo nhóm nghiên cứu, quả bơ giúp kiểm soát ăn uống và làm giảm mức cholesterol “xấu” trong máu hơn.
Dâu
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition (Dinh dưỡng) cho thấy sử dụng dâu tây khô ba lần một tuần giúp phụ nữ giảm đáng kể nồng độ cholesterol ở tuần thứ tư trong nghiên cứu.
Lợi khuẩn probiotic
Lợi khuẩn là chế phẩm sinh học có tác dụng có lợi trên sức khỏe đường ruột, và khám phá khoa học mới đây còn cho thấy lợi khuẩn giúp giảm mức cholesterol “xấu”.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Nutrition (Dinh dưỡng lâm sàng) cho thấy rằng những phụ nữ tiêu thụ sữa chua chứa probiotic có mức độ cholesterol trong máu giảm hơn so với những người tiêu thụ sữa chua ít béo thường xuyên trong thời gian 12 tuần.
Nho
Các polyphenol được tìm thấy trong rượu vang đỏ cũng được tìm thấy trong nho có thể thúc đẩy huyết áp, giảm cholesterol “xấu”, giúp chống viêm và giúp bơm máu lên tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.