42 thí sinh từ rớt thành đậu

19/08/2016 09:10 GMT+7

Nhiều thí sinh (TS) không trúng tuyển vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bất ngờ nhận được thông báo đậu vào chiều 17.8.

PGS-TS Phạm Đăng Diệu, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết: “Sở dĩ có sự cố này là vì lúc đầu trường không làm tròn điểm của TS theo quy định đến 0,25 điểm, sau đó mới xác định điểm chuẩn. Đây là sai sót, nhầm lẫn của trường”. Theo ông Diệu, trước khi xác định điểm chuẩn, trường đã gọi điện trao đổi với Cục Khảo thí của Bộ đề nghị được sử dụng điểm lẻ và Cục đã đồng ý. “Tuy nhiên, do trao đổi qua điện thoại nên có sự hiểu lầm giữa Cục và trường. Có thể Cục nghĩ rằng điểm lẻ ở đây là làm tròn đến 0,25 trong khi trường lại hiểu lẻ ở đây là có thể sử dụng mức điểm như 21,8 hay 21,9”, tiến sĩ Diệu giải thích.
Ngành kỹ thuật y học lúc đầu trường lấy điểm chuẩn là 21,9, đúng ra theo quy định lấy 21,75 hay 22. Đó là lý do vì sao có TS 21,85 điểm lúc đầu không trúng tuyển nay được làm tròn thành 22 thì đủ điểm đậu.
Theo ông Diệu, có 42 TS thêm vào danh sách đậu sau khi được làm tròn điểm, ngành y đa khoa tăng nhiều nhất - 39 người. Có một vài TS đã nhập học các trường khác. Trường có văn bản báo cáo với Bộ GD-ĐT, kiến nghị cho phép hội đồng tuyển sinh của trường liên hệ với các trường mà TS đã làm thủ tục nhập học nếu có nguyện vọng thì xin trường cho rút hồ sơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.