45,4 triệu USD cho bộ tranh của Francis Bacon

05/07/2014 03:10 GMT+7

Bộ tranh gồm 3 bức của danh họa Francis Bacon (Anh) vừa được giao dịch thành công tại nhà đấu giá Sotheby’s, London (Anh) với giá 45,4 triệu USD, theo Reuters.

Tác phẩm Three studies for George Dyer - Ảnh: Reuters
Tác phẩm Three studies for George Dyer - Ảnh: Reuters 

Tác phẩm Three studies for George Dyer do Bacon vẽ năm 1967 này trở thành điểm nhấn chính của cuộc bán đấu giá ở Sotheby’s với tổng doanh thu cho toàn bộ cuộc đấu giá là 158 triệu USD.

Cheyenne Westphal, chủ nhiệm khoa nghệ thuật đương đại của Sotheby’s từ chối tiết lộ danh tính người mua bộ tranh của Bacon. Cuộc đấu giá chỉ diễn ra trong 10 phút với giá khởi điểm là 34 triệu USD cho bộ tranh 3 bức của Bacon.

Một số tác phẩm khác được bán trong đợt này gồm: bức Country-rock of 1999 của Peter Doig (Scotland) với giá 15 triệu USD, Fake Rothko của Adrian Ghenie (Romani) giá 2,4 triệu USD, Nine multicoloured Marilyns của Andy Warhol (Mỹ) giá 7,8 triệu USD.

Tháng 11.2013, bộ tranh 3 bức Three studies of Lucian Freud của Francis Bacon được nhà Christie’s (New York) bán với giá 142,4 triệu USD, giữ kỷ lục tranh đắt nhất trong lịch sử bán đấu giá.

Đ.T

>> Triển lãm những kiệt tác của 3 danh họa Hà Lan
>> Danh họa đến, danh họa không đi
>> Những thiên thần của danh họa Picasso: Còn sống là còn yêu
>> Những thiên thần của danh họa Picasso: Marie-Therese Walter và bức tranh kỷ lục
>> Danh họa phương Tây và nhà thơ Việt
>> Những thiên thần của danh họa Picasso: Nàng Eva của tôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.