5 ‘bí kíp’ giảm cân hiệu quả

19/11/2015 15:47 GMT+7

Chuyên gia dinh dưỡng người Anh Rob Hobson, nhà sáng lập công ty dinh dưỡng cùng tên vừa chia sẻ 5 bí quyết giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả trên trang Healthista .

Chuyên gia dinh dưỡng người Anh Rob Hobson, nhà sáng lập công ty dinh dưỡng cùng tên vừa chia sẻ 5 bí quyết giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả trên trang Healthista.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Tăng lượng protein và chất xơ
Tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ để giúp giữ cho bạn no lâu là một trong những cách giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả.
Tránh bỏ bữa
Nhiều người đang áp dụng chế độ giảm cân thường bỏ bữa ăn và cảm thấy vui vì mình đã nhịn ăn được. Tuy nhiên, nghĩ vậy là sai. Vì bạn sẽ ăn nhiều hơn vào bữa ăn kế tiếp để bù cho bữa ăn bị bỏ.
Đó là chưa kể nhịn ăn có thể khiến lượng đường trong máu thấp có thể sẽ dẫn tới cảm giác đói sẽ làm thay đổi tâm trạng, đầy hơi.
Ăn các loại thực phẩm giàu nước
Những món ăn như súp hoặc cà chua, cà ri có thể giúp bụng bạn no lâu và cũng chứa ít năng lượng hơn. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên nên chọn thực phẩm giàu nước hơn để cảm thấy no lâu hơn.
Ăn trứng vào bữa sáng
Nghiên cứu cho thấy ăn trứng vào buổi sáng dẫn đến cảm giác no lâu hơn. Nếu bạn không thích ăn trứng, có thể thay bằng món ăn giàu protein như cá hồi hun khói, đậu phụ hoặc sữa chua với các loại hạt.
Không sợ chất béo 
Chất béo không có nghĩa là sẽ làm cho bạn mập. Một số chế độ ăn có lợi cho sức khỏe từ chất béo giúp bạn kiểm soát được chế độ ăn uống hiệu quả hơn. Chọn các loại chất béo lành mạnh như dầu cá, các loại hạt, quả bơ và dầu như dầu ôliu và dầu dừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.