5 cách để vượt qua trầm cảm

18/03/2016 10:39 GMT+7

Theo NHS (hệ thống dịch vụ sức khỏe quốc gia của Anh), cứ 10 người sẽ có một người bị chứng trầm cảm trong, còn theo WHO đã đưa ra con số là 350 triệu người mắc chứng trầm cảm trên toàn thế giới.

Theo NHS (hệ thống dịch vụ sức khỏe quốc gia của Anh), cứ 10 người sẽ có một người bị chứng trầm cảm trong, còn theo WHO đã đưa ra con số là 350 triệu người mắc chứng trầm cảm trên toàn thế giới.

Trầm cảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm xúc của bản thân - Ảnh: ShutterstockTrầm cảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm xúc của bản thân - Ảnh: Shutterstock
Theo Huffingtonpost, nhà văn kiêm blogger nổi tiếng Christopher Weir từ Belfast, Bắc Ailen đã từng trải qua các cơn trầm cảm, đưa ra lời khuyên sau đây để vượt qua chứng trầm cảm:

Thừa nhận cảm xúc của chính mình
 Không nên bỏ qua cảm xúc của bản thân, không cần phải giấu hay cảm thấy có lỗi khi nghĩ lại những điều đã làm. Nên thừa nhận bạn đang mắc chứng trầm cảm, và đó không phải là lỗi của bạn.
Nói chuyện với người thân
Cần nên chia sẻ với thân yêu - Ảnh: Shutterstock
Những người trầm cảm thường cảm thấy lo lắng về việc bị xem là người kỳ quặc, không bình thường hay bị đồng nghiệp đối xử khác biệt khi họ thừa nhận chứng trầm cảm. Tuy nhiên, đây là giai đoạn bạn cần chia sẻ với người thân, bạn bè. Họ sẽ cổ vũ bạn để vượt qua, và khi nói chuyện với họ có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng và giải tỏa tâm hồn. 
Tránh xa thức uống có cồn, chất kích thích
 Uống rượu, bịa thường được cho là dễ dàng xóa đi suy nghĩ trầm cảm. Tuy nhiên, chúng lại càng làm chứng trầm cảm trở nên tồi tệ hơn, và chúng ta vẫn không thể giải quyết được.

Tập thể dục
 Tập thể dục là một cách hiệu quả chống lại chứng trầm cảm, bất kỳ khi nào cảm thấy xuống tinh thần, chúng ta nên thử tập đi, chạy bộ, sẽ giúp tinh thần sảng khoái tốt hơn. Tuy nhiên bạn cần được tư vấn y tế về sức chịu đựng của mình thật kỹ càng.
Suy nghĩ theo hướng tích cực
 Bạn nên tận hưởng niềm vui trong cuộc sống, nói chuyện với người thân, bạn bè hay đi xem một bộ phim. Khi mọi thứ được cải thiện, bạn sẽ nhận ra những giá trị khác tốt hơn và dễ dàng vượt qua chứng trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.