5 cách đơn giản khiến sếp thích bạn

05/04/2016 08:20 GMT+7

Chỉ cần chú ý một chút trong tác phong làm việc và ứng xử, chắc chắn bạn sẽ chiếm được cảm tình của người ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của mình.

Chỉ cần chú ý một chút trong tác phong làm việc và ứng xử, chắc chắn bạn sẽ chiếm được cảm tình của người ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của mình.

Chinh phục một người lãnh đạo không phải dễ, nhưng cũng không khó nếu bạn tập trung vào một vài điểm cơ bản - Ảnh: ShutterstockChinh phục một người lãnh đạo không phải dễ, nhưng cũng không khó nếu bạn tập trung vào một vài điểm cơ bản - Ảnh: Shutterstock

Đây không phải những chiêu trò nịnh bợ hay làm đẹp, mà đơn giản chỉ là những chi tiết từ tinh tế đến giản dị nhất trong công việc và ứng xử, theo Business Insider. Với 5 điều sau, bạn sẽ đạt được mục đích.

Tới nơi làm việc sớm

Nghiên cứu của tác giả Michael G. Foster tại Trường kinh doanh của Đại học Washington (Mỹ) cho thấy, người lao động đến văn phòng làm việc sớm sẽ được các sếp nhìn nhận tích cực hơn, đánh giá cao hơn người hay đến muộn. Có một cụm từ gọi là “sự thiên vị của buổi sáng”, sẽ phần nào giải thích tác dụng tuyệt vời của việc góp mặt ở công ty sớm hơn người khác.

Yêu cầu tư vấn

Việc hỏi ý kiến, xin tư vấn từ cấp trên sẽ không hề khiến bạn ngốc nghếch. Ngược lại, nghiên cứu từ Trường kinh doanh của Đại học Havard cho thấy việc hỏi ý kiến sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn có năng lực hơn.

Việc đưa ra một yêu cầu tư vấn với sếp sẽ có tác dụng tốt đến mối quan hệ giữa họ và bạn - Ảnh: Shutterstock

Đáp ứng điều sếp cần

Business Insider giải thích cụm từ “quản lý lên” (manage up) nghĩa là nghiên cứu xem cấp trên quan tâm nhất điều gì và cứ thế tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu ấy.

Dave Kerpen, CEO và nhà sáng lập của công ty phần mềm Likable Local, lấy ví dụ rằng ông không quan tâm việc nhân viên đi muộn hay đi sớm, thay vào đó nhân viên ấy có thể làm bất cứ điều gì, miễn mỗi buổi sáng thứ hai cô ta đáp ứng một bản báo cáo - thứ ông quan tâm nhất.

Nói lời cảm ơn

Một nghiên cứu từ năm 2011 của Đại học Nam California cho biết việc nhắn lời cảm ơn, hoặc chính xác là phản hồi thông tin từ sếp (thậm chí tiêu cực) sẽ giúp bạn giành được cảm tình.

Đáp ứng điều bạn nhận thấy sếp quan tâm nhất, và cư xử tôn trọng họ là những điều có thể giúp bạn lấy điểm trong mắt họ - Ảnh: Shutterstock

Việc phản hồi cũng là một quy tắc giao tiếp cơ bản, nhưng không phải ai cũng nắm được hoặc làm được. Lấy ví dụ: Bạn đã từng gửi email và khó chịu khi đối phương không trả lời? Thế thì đừng khiến người khác khó chịu.

Nêu ý kiến

Jenna Lyons, chủ tịch và giám đốc sáng tạo của J. Crew Group, nói rằng bà muốn tất cả mọi người đều nêu ý kiến khi họ có suy nghĩ về một vấn đề, vì nếu không, bà sẽ cảm thấy có vẻ họ không hề muốn tham gia vào cuộc đối thoại.

Bà Lyons cũng khẳng định nhiều người sai lầm khi sợ rằng mình đưa ra ý kiến nào đó ngốc nghếch, vì chúng ta không hoặc chưa thể thẩm định một ý tưởng tuyệt vời hay không khả thi, khi chúng ta thậm chí chưa nghe được nó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.