5 đối tượng được vay vốn hỗ trợ việc làm

Ngân hàng Chính sách xã hội đang triển khai chương trình vay vốn chính sách hỗ trợ việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm.

Theo Nghị định số 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ, đối tượng được vay vốn gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa; hợp tác xã; tổ hợp tác; hộ kinh doanh (gọi chung là cơ sở sản xuất, kinh doanh); người lao động.
Mức cho vay tối đa đối với người lao động được tạo việc làm là 50 triệu đồng. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay tối đa là 1 tỉ đồng/dự án. Lãi suất cho vay thông thường bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định (hiện là 6,6%/năm). Riêng đối với hộ kinh doanh, nếu sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật, người dân tộc thiểu số hoặc người khuyết tật và người dân tộc thiểu số; người lao động là người khuyết tật, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn khi vay vốn được hưởng lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo theo từng thời kỳ (hiện là 3,3%/năm).
Ngân hàng Chính sách xã hội
169 Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 84-024-36417182
Fax: 84-024-36417194
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.