5 lợi ích sức khỏe của hạt kê

26/05/2018 05:23 GMT+7

Nếu bạn có ý thức cao về sức khỏe thì hạt kê là loại thực phẩm mà bạn cần chú ý. Sau đây là một số lợi ích sức khỏe của hạt kê, theo trang Quint.

Giàu chất chống ô xy hóa
Tất cả các loại hạt kê đều có nhiều chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể và ngăn chặn nhiều vấn đề cho sức khỏe. Hạt kê còn được cho là giúp tăng cường mức độ miễn dịch.
Duy trì sức khỏe tiêu hóa
Nếu khó tiêu là “bạn đồng hành” của bạn, hãy đưa hạt kê vào chế độ ăn. Các vấn đề tiêu hóa xảy ra do cơ thể hấp thu ít chất xơ. Hạt kê chứa nhiều tinh bột và hàm lượng chất xơ đáng kể, cả hòa tan lẫn không hòa tan. Điều này giúp điều hòa quá trình tiêu hóa.
Do hạt kê không chứa gluten, chúng giúp giảm rủi ro mắc bệnh Celiac vốn có thể “làm tình làm tội” dạ dày của bạn.
Giữ cho xương khỏe mạnh
Cơ thể chúng ta không tự mình tạo ra calcium. Và do calcium cần để duy trì sức khỏe xương, bạn cần đưa vào chế độ ăn những loại thực phẩm giàu calcium. Hạt kê là một trong những loại thực phẩm như vậy. Một số loại hạt kê còn chứa nhiều magnesium giúp giảm rủi ro bị loãng xương và tổn thương xương.
Quản lý thể trọng
Hạt kê có hàm lượng chất xơ cao nên chúng là một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát cân nặng. Hạt kê giúp làm giảm những cơn đói cồn cào và ngăn bạn ăn vặt. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có khả năng hạ thấp mức cholesterol và giữ thể trọng của bạn trong “phạm vi an toàn”.
Cải thiện tâm trạng
Muốn có tâm trạng tốt hơn, hạt kê là thực phẩm bạn có thể chọn. Đó là do hạt kê chứa serotonin, là chất có khả năng xoa dịu tâm trạng của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.