5 quán phở đêm 'chất' cho người Hà thành ăn khuya

Thái Trọng
Thái Trọng
29/05/2020 12:36 GMT+7

Ẩm thực phở Hà Nội sẽ nhạt đi nhiều nếu không có những quán phở đêm. Nếu có cơ hội đến với Hà Nội, chắc chắn bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ẩm thực với những gánh phở đêm nóng hổi, đậm đà.

Phở gà Hà số 15 Hàng Hòm
Địa chỉ: Vỉa hè trước số nhà 15 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: Từ 21h đến 2h
Địa điểm ăn phở ngon đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến thực khách gần xa đó chính là phở gà Hà nằm tại số 15 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.  
Cũng như các hàng phở gà nổi tiếng khác, gà ở đây ngon đúng chuẩn. Có được con gà luộc ngon rồi thì việc làm ra bát phở gà ngon cũng không khó lắm. Gà được luộc nguyên con nhưng phải đợi nước sôi sủi mắt cua mới bỏ gà vào rồi ninh với lửa vừa phải, thịt gà chín đều mà phần da bên ngoài không bị rách, trông rất đẹp mắt.
Miếng thịt gà ở phở Hà mềm và ngọt, rất nịnh miệng, phối với nước dùng đậm đà là có bát phở ngon. Nhưng ngon nhất có lẽ là giá 45.000 đồng/bát, hợp lý cho một bữa ăn tối muộn trên phố cổ Hà Nội.

Đây là quán phở vỉa hè đúng chuẩn, lộ thiên hoàn toàn: Chiếc tủ kính khung nhôm chứa đầy gà luộc, cái bàn inox trước cô chủ quán, chồng bát sạch một bên, rổ bánh một bên, nồi nước dùng nóng hổi một bên.

Thái Trọng

Tất cả chói chang dưới ánh đèn điện câu dây từ trong nhà ra.

Thái Trọng

Bát phở gà tiêu chuẩn của quán.

Thái Trọng

 

Phở gà Nguyệt

Địa chỉ: Số 5 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: Từ 18h đến 1h
Phở gà Nguyệt là địa chỉ của những bữa ăn sau cuộc chơi đêm muộn của người Hà thành. Tên của quán cũng được lấy theo tên của cô chủ quán – cô Nguyệt, tuy nhiên hình ảnh đầu tiên khi đến với quán mà người ta thường bắt gặp là một người đàn ông trung niên đứng quầy làm phở, tay dao tay thớt thuần thục với tốc độ khó tin – đó là chú Thắng chồng cô Nguyệt.

Cô Nguyệt chia sẻ: “Cô mở từ năm 2009, mới đầu ngồi nhờ nhà ông anh, ngồi nhờ mình bán vỉa hè thôi, dần dần khách đông lên rồi thuê cả nhà. Đến hiện tại, mình đã mua lại nhà này. Buổi sáng, cô bán từ 6h sáng đến 9h là cô nghỉ, buổi tối bán từ 6h tối đến 12h đêm.

Thái Trọng

Cho dù là phở trộn hay phở nước thì thực khách đều được thưởng thức những miếng thịt gà mềm thơm, phần da bên ngoài vàng óng, giòn rụm.

Thái Trọng

Phở gà Nguyệt phục vụ cả phở nước lẫn phở trộn. Dù ăn loại phở nào ở đây đi nữa, thực khách cũng đều sẽ cảm nhận được miếng thịt gà săn chắc cùng miếng da vàng óng, giòn, thơm mùi lá chanh thái chỉ và gừng nướng trong nước dùng. Trung bình một bát phở tại đây dao động khoảng từ 40.000 đến 50.000 đồng.

Phở gánh đêm Hàng Chiếu

Địa chỉ: Ngã tư Hàng Đường, Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: Từ 3h đến 7h
Mọi ngóc ngách Hà Nội đều có sự xuất hiện của phở, du khách xa gần đến Hà thành luôn có mong muốn thưởng thức hương vị đúng chuẩn nhất. Một gợi ý cho bạn đó là phở gánh Hàng Chiếu. Xuất hiện ở khu phố cổ từ rất lâu rồi, phở gánh Hàng Chiếu như một hàng ăn quen thuộc với những người sống ở Hà thành lâu năm. Điều khiến cho phở gánh Hàng Chiếu khác biệt là thời điểm mở hàng rất đặc biệt: 3 giờ sáng.

Thực khách ăn phở tại quán cũng có nhiều tầng lớp: dân lao động bắt đầu đi làm sớm khởi đầu ngày mới với bát phở nóng hổi, có người vừa đi làm về ăn bát phở chống đói, nhóm bạn bè chơi khuya khám phá Hà Nội đêm kéo đến thưởng thức hương vị phở truyền thống.

Thái Trọng

Sốt vang là loại thịt chính trong tất cả các món phở được bán tại đây.

Thái Trọng

 

Phở Biên số 1 Lê Văn Hưu

Địa chỉ: Số 1 Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: Từ 17h đến 23h
Đối với những ai là người Hà Nội gốc hay sống ở Hà Nội đã lâu năm thường xuyên dùng phở thay bữa tối muộn thì phở Biên Lê Văn Hưu sẽ không xa lạ gì. Chị Lương Thị Vui là chủ quán hiện tại và cũng là con gái ruột của ông Biên – người sáng lập ra thương hiệu phở Biên.

“Nhà chị mở hàng từ năm 1995, là nhà chị chuyển về đây (số 1 Lê Văn Hưu), còn ngày xưa ông bà đi thuê khắp nơi vì ông nhà chị bán phở gánh từ xưa rồi.” chị Vui nói.

Thái Trọng

Bát phở bò Biên ngày nay vẫn được nấu theo đúng công thức gia truyền đã tồn tại hơn 70 năm qua.

Thái Trọng

Bí quyết khiến cho phở bò Biên được yêu thích đến vậy chính là nhờ vào công thức độc quyền. Thịt bò chế biến cho khách được tuyển chọn kỹ càng, vừa thơm vừa ngọt, dai chứ không bị bở, phần gầu và gân tươi ngon. Đáng thử nhất vẫn là bát phở tái chín nhưng lại chan bằng nước sốt vang.

Phở Đường Tàu số 3 Trần Phú

Địa chỉ: Số 3 Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: Từ 18h đến 4h
Nằm tại số 3 Trần Phú, Phở Đường Tàu là quán ăn đã tồn tại lâu đời và vô cùng quen thuộc với người dân Hà Nội. Nếu muốn thưởng thức một tô phở bò đậm đà, mang hơi thở của Hà Thành thời xưa cũ thì đây là quán phở mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

Vừa thoăn thoắt thái tảng thịt bò chín, cô Nguyễn Kim Cúc, chủ quán hiện tại vừa nói: “quán của cô bán lâu rồi, cô bán hơn 20 năm, từ 1998, còn cái cửa hàng này là của ông bà cô để lại, ông bà cô bán từ năm 1968.”

Thái Trọng

"Chất Âu" hài hoà cùng "chất Á" trong món phở bò sốt vang.

Thái Trọng

Những tảng thịt gồm nạc thăn, gầu ức sau khi được luộc chín sẽ được cô chủ treo lên ngay phía trên tủ kính đựng đồ cùng với một bó hành hoa to. Xét về hương vị, thật sự đây là một trong những quán ăn được đánh giá cao bởi phở ngon, không quá nhiều nhưng lại mềm và dai đến từng sợi. Thịt bò chín ăn kèm không bị khô, thịt bò tái thì vừa vặn. Nước dùng trong vắt, màu cánh gián, thêm chút hành lá, rau thơm để món ăn trọn vị hơn. 

5-quan-pho-dem-noi-tieng-ha-noi-cho-cac-cu-dem-28-5-2020

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.