5 thực phẩm cực tốt cho răng miệng

09/12/2015 09:07 GMT+7

Cần phải khôn khéo trong cách chọn thực phẩm để ăn nhằm giúp ích cho răng miệng, theo bà Susie Burrell - chuyên gia dinh dưỡng, là tác giả và là diễn giả hàng đầu của Úc.

Cần phải khôn khéo trong cách chọn thực phẩm để ăn nhằm giúp ích cho răng miệng, theo bà Susie Burrell - chuyên gia dinh dưỡng, là tác giả và là diễn giả hàng đầu của Úc.

Ăn các loại quả hạch tốt cho răng miệng - Ảnh: ShutterstockĂn các loại quả hạch tốt cho răng miệng - Ảnh: Shutterstock
Các loại thực phẩm giàu carbohydrate như trái cây, bánh quy, bánh mì, mì ống, gạo... khi vào miệng sẽ biến thành axít. Loại axít này tấn công men răng có thể gây sâu răng.
Do đó, theo bà Susie Burrell - chuyên gia dinh dưỡng, là tác giả và là diễn giả hàng đầu của Úc - cần phải khôn khéo trong cách chọn thực phẩm để ăn nhằm giúp ích cho răng miệng.
Dưới đây là 5 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe răng miệng được bà Susie khuyên dùng, theo news.com.au.
Nước
Uống nhiều nước là một trong những cách dễ nhất để thúc đẩy sức khỏe răng miệng nhờ chống mất nước.
Đặc biệt, nước máy sẽ tốt hơn các loại nước đóng chai vì nước máy có chứa fluoride. Fluoride là loại khoáng chất có thể giúp ngăn ngừa sâu răng nhờ làm giảm khả năng vi khuẩn trong miệng tạo axít tấn công men răng.
Lý tưởng nhất là uống ít nhất 1,5 - 2 lít nước/ngày. Ngoài ra, nếu bạn là người hoạt động nhiều hoặc tập thể dục thì nên uống thêm nước, nhiều hơn mức đó .
Phô mai
Phô mai giàu protein casein. Casein được tìm thấy trong tất cả các thực phẩm từ sữa, rất tốt cho răng.
Khi ăn phô mai, đặc biệt là sau bữa ăn, casein trong phô mai kết hợp với canxi và phốt pho cũng được tìm thấy trong sữa sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ trên bề mặt men răng giúp giảm nguy cơ sâu răng.
Quả hạch
Các loại quả hạch giàu chất dinh dưỡng được dùng làm bữa ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe răng miệng nhờ cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho răng bao gồm magiê, canxi và protein, đặc biệt chúng rất ít hoặc không có đường.
Các loại rau giòn
Cà rốt, cần tây, dưa chuột là các loại rau quả ít calo nhưng hàm lượng nước cao. Ngoài ra, nhai rau sẽ giúp kích thích sản xuất nước bọt trong miệng nên tốt cho răng.
Không những thế, các loại rau giòn này còn được dùng là liệu pháp kiểm soát cân nặng nhờ việc các cơ miệng phải vận động để nhai chúng.
Kẹo gum không đường
Các cơ chế nhai tự nhiên không chỉ đốt cháy calo mà còn kích thích sản xuất salvia giúp miệng làm sạch tự nhiên các loại đường sau bữa ăn. Quan trọng nhất là chất ngọt được tìm thấy trong nướu răng từ mannitol và sorbitol (2 loại chất ngọt nhân tạo trong kẹo gum không đường) không có ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe răng miệng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.