5 xu hướng đồ công nghệ sẽ hot nhất năm 2019

Thu Thảo
Thu Thảo
01/01/2019 08:23 GMT+7

Từ điện thoại màn hình gập được cho đến tivi 8K, dưới đây là 5 món đồ công nghệ mới lạ mà MIT Technology Review cho là xu hướng năm mới và gợi ý hay cho người yêu công nghệ.

Điện thoại màn hình gập

Mô phỏng điện thoại màn hình gập Ảnh: BGR
Người ta nhắc về điện thoại nắp gập từ muộn nhất là năm 2013. Năm 2019 sẽ là thời điểm của những chiếc điện thoại với màn hình gập. Huawei và Samsung đều đã tuyên bố tung điện thoại dạng này vào năm tới. Điện thoại với màn hình gập được linh hoạt có thể được xếp đôi lại và bỏ vào túi, song cũng có thể được mở ra hết cỡ để người dùng đọc, duyệt nội dung trực tuyến hoặc xem video.
Huawei cho hay điện thoại của hãng có màn hình rộng 8 inch, tương đương 20 cm, khi được mở ra, còn phiên bản của Samsung thì có thể chạy ba ứng dụng cùng một lúc trên màn hình rộng 7,3 inch.
[VIDEO] Samsung ra mắt điện thoại gấp lại được

Điện thoại 5G

Điện thoại Motorola Ảnh: Motorola
Một số nơi trên thế giới đã có mạng không dây được tiếp thị là thế hệ di động thứ 5, hoặc 5G. Dù vậy, kết nối 5G hiện làm việc với bộ định tuyến không dây, và smartphone tương thích với 5G đầu tiên sẽ không xuất hiện cho đến năm 2019. 
Ở Mỹ, Verizon sẽ hỗ trợ điện thoại Motorola (dòng Moto Z3) truy cập 5G thông qua nhiều module đính kèm. AT&T thì cam kết giới thiệu điện thoại Samsung với tính năng 5G tích hợp trong nửa cuối năm nay. Huawei, OnePlus và Xiaomi của Trung Quốc cùng Sony cũng lên kế hoạch tung điện thoại 5G năm 2019. Các thiết bị này có thể trông không khác mấy với điện thoại 4G LTE, nhưng chúng có thể sử dụng 5G vốn có tốc độ nhanh và độ trễ thấp để thực hiện nhiều chức năng như tải video 3D hoặc video trực tiếp có độ phân giải cực cao.

Sạc không dây

Bộ sạc không dây Ảnh: Amazon
Sạc điện thoại không dây đã xuất hiện, song sạc laptop và tai nghe không dây thì chưa phổ biến. Hãng Dell thử nghiệm ý tưởng này vào năm 2017 với laptop giá 1.750 USD tích hợp công nghệ từ startup WiTricity.
Năm 2019, việc ứng dụng công nghệ sạc không dây sẽ rẻ hơn và dễ dàng hơn nhờ các startup như Energysquare. Công ty này phát triển bộ sạc không dây phổ quát, có thể sạc nhiều loại máy tính xách tay. Với tai nghe, Apple cho biết sẽ bán bộ sạc không dây cho thế hệ AirPods kế tiếp khi nó ra mắt, có thể là vào năm 2019.

Tai nghe thông minh

Tai nghe trong năm 2019 sẽ tích hợp trợ lý giọng nói? Ảnh: Engadget
Trợ lý ảo Amazon Alexa hay Google Assistant bên trong tất cả mọi thứ là xu hướng lớn trong năm nay. Năm sau, những trợ lý thông minh này cũng sẽ bước vào tai nghe của bạn. Hãng Qualcomm vừa tạo bộ công cụ phát triển giúp giới doanh nghiệp dễ dàng thử nghiệm và đưa khả năng nhận dạng giọng nói Alexa vào tai nghe bằng cách dùng smartphone Android.
AirPods thế hệ mới cũng có thể nhận ra lệnh thoại như “Hey, Siri”. Dù Apple chưa xác nhận họ nhúng tính năng trên vào tai nghe năm 2019 song đây vẫn là bản cập nhật thú vị cho thiết kế tai nghe gốc có từ năm 2016.
[VIDEO] Làm sao để dạy trí tuệ nhân tạo Alexa không nói bậy?

Tivi 8K

Người tham dự triển lãm công nghệ IFA diễn ra ở Berlin (Đức) tháng 8 xem thử mẫu tivi Samsung QLED 8K Ảnh: Reuters
TV 4K được biết đến rộng rãi vì hiển thị nội dung với chiều rộng xấp xỉ 4.000 pixel, gấp bốn lần so với tivi độ phân giải cao (1080p). Năm 2019, nhiều hãng sẽ phát triển mạnh hơn với TV 8K, với số pixel gấp bốn lần so với 4K. Nhờ đó, TV 8K hiển thị hình ảnh chi tiết hơn nhiều.
Samsung đã có tivi 8K song với giá “khủng” 15.000 USD, hàng không bán chạy. Các nhà theo dõi ngành công nghiệp kỳ vọng LG và Sony sẽ mở rộng thị trường bằng cách tung bộ tivi thương mại 8K của họ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) tháng 1.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.