• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất

18/09/2017 08:03 GMT+7

Thế giới đã thay đổi rất nhiều kể từ những năm 1950 trở lại đây. Hầu như toàn bộ ngành sản xuất, dịch vụ đều đã có những ý tưởng mới nhằm cải tiến sản phẩm tiêu dùng; hoặc sáng chế ra những công cụ mới, phục vụ cho sản xuất, cho công việc và đời sống.

 

Từ vô số ý tưởng kinh doanh đột phá đã được hiện thực hóa và chinh phục thành công thị trường đại chúng, tính trong khoảng thời gian 1960-2010, Ian Wallis và các cộng sự đã tập hợp chọn lọc những ý tưởng kinh doanh xuất sắc nhất, có tính đột phá và tạo ra những thay đổi cốt lõi nhất cho thế giới hiện đại thành cuốn sách "50 ý tưởng kinh doanh “đỉnh” nhất” (Saigon Books và NXB Thế giới ấn hành).

Cuốn sách được tạo nên nhằm tôn vinh những ý tưởng kinh doanh vĩ đại nhất tính từ thập niên 60 của thế kỷ trước đến thập niên đầu của thế kỷ 21 này.

 

50 y tuong kinh doanh dinh nhat 1

 

 

Cuốn sách là tuyển tập rất nhiều câu chuyện tuyệt vời, một số có thể bạn đã từng nghe qua, số khác sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên và bị mê hoặc, chỉ bởi vì những đóng góp lớn lao cho thế giới đôi khi lại được khai sinh một cách tình cờ. Ví dụ, những phát minh của Kevlar, thiết bị báo khói, lò vi sóng và giấy ghi chú Post-it, ngày nay ít nhiều chúng ta đều biết đến chúng, song thực ra chúng ra đời được phần nhiều là nhờ vào yếu tố may mắn, sau rất nhiều thí nghiệm thất bại.

Không thể phủ nhận mỗi ý tưởng trong cuốn sách đều đã tác động và làm thay đổi thế giới. Nhiều ý tưởng vẫn đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta cho đến hôm nay, như: máy tính cá nhân, Internet, truyền hình vệ tinh, mã vạch… Một số ý tưởng như tã giấy, thuốc viên tránh thai, chất xịt khử mùi và túi nhựa gần như đã trở thành công cụ không thể thiếu trong đời sống thường nhật, bất chấp “mũi dùi dư luận”.

 

50 y tuong kinh doanh dinh nhat 5

 

 

Và cũng có những ý tưởng đã trở nên mai một, chẳng hạn như máy fax (máy điện thư), giấy ghi chú Post-it, máy nghe nhạc di động Walkman và máy tính bỏ túi - hiện chúng đã lỗi thời nếu so với các sản phẩm tương tự, nhưng ở phiên bản số hóa; tuy vậy chúng vẫn có vai trò quan trọng - là những điểm mốc tiến hóa, đột phá.

Với mỗi một ý tưởng, một sản phẩm, tác giả đều trình bày một cách rõ ràng tuần tự theo các đề mục: Bối cảnh ra đời, Tác động thương mại và Điều gì xảy ra tiếp theo? Đặc biệt, lồng ghép trong mỗi trang sách là những câu chuyện về các ý tưởng đã hình thành nên nửa thế kỷ qua. Những ý tưởng tiên phong, những nhân vật nổi tiếng, bằng sáng chế, nguyên mẫu, những cuộc chiến pháp lý kéo dài, và hành trình sinh lời của máu, mồ hôi và nước mắt đã song hành cùng mỗi một ý tưởng; tất cả đều có ở đây. 

Top
Top