53 học sinh Nghệ An chưa đến trường

07/12/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UBND xã Quang Sơn (H.Đô Lương, Nghệ An) Lê Văn Vĩnh cho biết, sau gần 4 tháng kể từ ngày tựu trường, đến nay 53 học sinh tiểu học ở 3 xóm của xã vẫn chưa đi học lại.


Điểm trường ở xóm 8 xã Quang Sơn đã bị đóng cửa - Ảnh: K.Hoan

Sự việc xảy ra khi UBND xã Quang Sơn quyết định xóa bỏ điểm trường đóng ở xóm 8 (nơi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 của 3 xóm 8,9,10, xã Quang Sơn) kể từ năm học này, để tập trung học sinh về học tại trường chính gần trung tâm xã. Theo UBND xã Quang Sơn, nguyên nhân sáp nhập là do trường chính vừa mới nâng cấp khang trang, trong khi các phòng học ở điểm trường cũ đã xuống cấp.

Không đồng tình, phụ huynh ở 3 xóm trên không cho con em đến trường chính vì cách xa nhà gần 3 km, đường sá đi lại khó khăn.

“Chúng tôi không chống chủ trương của xã nhưng chúng tôi muốn phải giữ lại điểm trường này để các cháu từ lớp 1 đến lớp 3 được học vì rất thuận lợi cho con em của 3 xóm, khi các cháu chưa thể tự đi xe đạp đến trường chính. Việc trường xuống cấp, người dân sẵn sàng góp tiền mua vật liệu để sửa lại”, anh Nguyễn Hàm Bình, ngụ xóm 10, xã Quang Sơn nói với PV Thanh Niên.

Theo ông Lê Văn Vĩnh, xã đã liên tục tuyên truyền, vận động, thậm chí đã đầu tư tiền để sửa đường cho dân cho con em đi học, nhưng không có kết quả. Sau khi lãnh đạo huyện về đối thoại với dân, đến ngày 13.11, tiếp tục Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Huy Vinh cũng về gặp người dân. Khẳng định việc sáp nhập điểm trường lẻ này vào trường chính là đúng, Sở đồng tình với chủ trương này, việc phụ huynh ngăn cản các cháu đi học là vi phạm pháp luật, nhưng ông Vinh cũng hứa tiếp thu ý kiến người dân để trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có phản hồi gì ngoài việc Phòng GD-ĐT huyện vừa ra thông báo: người dân ở 3 xóm này phải đưa con em đến trường học trước ngày 10.12 tới.

K.Hoan

>> Thêm trường ĐH tại Nghệ An
>> Bình Định, Nghệ An thắng lớn giải võ cổ truyền
>> Nghệ An: Nhiều mẫu nước máy không đạt chuẩn
>> Bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ người dân vùng lũ Nghệ An
>> Tiếp tục cứu trợ dân vùng lũ Quảng Bình, Nghệ An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.