Trong khi đó, có 16% chọn mua xe cũ xuất xứ từ Hàn Quốc và 11% chọn mua xe cũ xuất xứ Nhật Bản.
Trên trang này, số lượng xe đã qua sử dụng trong năm 2019 được đăng bán tăng 22% so với năm 2018, đặc biệt, những chiếc xe nội địa được mua bán sôi nổi hơn so với xe nhập khẩu. Cụ thể, dựa trên thống kê của 200.000 tin đăng rao bán xe đã qua sử dụng trên chuyên trang Chợ Tốt Xe năm 2019, top 3 hãng bán chạy nhất trong thị trường xe cũ là Toyota, Kia và Hyundai. Thứ tự này có sự thay đổi so với một năm trước khi 3 hãng có số lượng xe được bán nhiều nhất trong năm 2018 thứ tự là Toyota, Kia và Ford. Theo nhận định của chuyên gia xe hơi trên diễn đàn này, việc Ford bị Huyndai đánh bật ra khỏi top xe bán chạy chứng tỏ các mẫu xe Hyundai ngày càng được ưa chuộng, nhất là 2 mẫu xe Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent đang vươn lên chiếm lĩnh thị trường.
|
Không chỉ chọn thương hiệu, màu của những chiếc xe cũ cũng được lựa chọn theo thứ tự ưu tiên: bạc - trắng - đen. Thống kê cho thấy, sedan vẫn là dòng xe được ưa chuộng nhất của người Việt với 3 mẫu xe được yêu thích nhất của dòng xe này trong năm là Honda City 2016, Toyota Vios 2017 và Mazda 3 2018. Tiếp theo đó là dòng xe hacthback với các mẫu xe yêu thích của năm là Chevrolet Spark 2017, Huyndai 2017, Kia Morning 2018.
Người Sài Gòn thích xe cũ “vừa vừa”, người Hà Nội thích càng cũ càng tốt
“Khi mua xe cũ, người dân Sài Gòn vẫn ưa chuộng đời xe mới hơn, phân khúc đa dạng từ 300 - 700 triệu đồng bao gồm Hyundai Grand i10, Mazda CX5 và Honda City lăn bánh trong vòng 3 năm trở lại đây. Trong khi người Hà Nội thích những đời xe cũ hơn, có kích cỡ nhỏ và mức giá tầm 300 - 400 triệu đồng như Toyota Vios, Huyndai Grand i10 và Kia Morning”, đại diện Chợ Tốt Xe thông tin.
|
Toyota Innova từng là mẫu xe cũ bán chạy nhất trong năm 2018, năm 2019, đây cũng là mẫu xe giữ giá tốt nhất. Trên Chợ Tốt Xe, chiếc Toyota Innova 2018 đã qua sử dụng hiện giữ giá trung bình từ 678 - 740 triệu đồng, mức giảm giá trung bình 30 - 70 triệu đồng tùy vào số km đã lăn bánh. Tiếp theo đó là các dòng xe Chevrolet Spark, Ford Ranger, Ford Everest và Kia Morning.
Chuyên gia xe hơi nhận định, năm 2019 không còn tình trạng khan hàng khi nguồn cung xe mới và cũ đều khá dồi dào. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu chỉ trong 11 tháng đầu năm tăng 95% so với cùng kỳ năm 2018. Nguồn cung ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng khi các nhà máy ô tô của VinFast và Trường Hải hoạt động tối đa công suất. Nguồn cung xe cũ cũng tăng 22%, trong đó xe nội địa được mua bán sôi nổi hơn xe nhập khẩu.
Bình luận (0)