57% người dùng lo ngại về bảo mật khi sử dụng dịch vụ trực tuyến

Mai Phương
Mai Phương
06/05/2019 17:06 GMT+7

Đây là kết quả khảo sát mới nhất của Công ty về dịch vụ thông tin Experian.

“Báo cáo tổng thể về nhận diện danh tính và phòng chống gian lận” công bố ngày 6.5 của Công ty Experian chỉ ra rằng 57% người tiêu dùng Việt Nam đánh giá “bảo mật” là yếu tố quan trọng nhất khi họ sử dụng dịch vụ trực tuyến. Báo cáo dựa vào số liệu khảo sát gần 6.000 người tiêu dùng và 590 doanh nghiệp toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó có đến 501 người dùng và 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia vào nghiên cứu này.
Đồng thời có 50% doanh nghiệp Việt Nam cho rằng tổn thất do gian lận trực tuyến ngày càng tăng lên trong hơn 12 tháng qua. Gian lận trực tuyến bao gồm cả việc đánh cắp tài khoản và mở tài khoản giao dịch gian lận. Bên cạnh đó, có đến 66% người dùng Việt Nam tham gia khảo sát cho biết cái giá của tiện ích trong thời đại kỹ thuật số hiện nay là quyền riêng tư bị xâm phạm.  
Ngoài ra, có 90% người tiêu dùng Việt Nam mong muốn có được sự minh bạch tuyệt đối từ các doanh nghiệp về việc thông tin cá nhân của họ được sử dụng như thế nào. Tỷ lệ này chỉ đứng sau Thái Lan (93%) trong khu vực APAC. Nhận thấy được nhu cầu này, 78% các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện cuộc khảo sát đã đầu tư nhiều hơn vào các chương trình được thiết kế để tăng cường tính minh bạch trong vòng 6 tháng qua, 86% đang có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các sáng kiến như vậy; cả hai con số này đều dẫn đầu trong khu vực APAC.
“Người tiêu dùng ngày càng mong muốn các tổ chức thực hiện những biện pháp tăng cường bảo mật và bảo vệ trong các giao dịch kỹ thuật số, đồng thời họ cũng đang mong đợi hướng tiếp cận mới đơn giản hơn. Một cách tiếp cận đã chứng minh được tính hiệu quả và đón nhận của khách hàng đó là sinh trắc học, giúp rút ngắn thời gian và đơn giản hóa quy trình xác thực danh tính khách hàng. Vì vậy nhiệm vụ cấp bách đối với các lãnh đạo doanh nghiệp là việc đầu tư nâng cao năng lực trong việc xác thực danh tính và phòng chống gian lận để khai thác hết tiềm năng kinh tế kỹ thuật số ở Việt Nam”. ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành Công ty Experian tại Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, chia sẻ.
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, nền kinh tế mạng tại Việt Nam đóng góp 4% GPD cả nước và được công nhận là nền kinh tế phát triển nhất so với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.