6 công việc thiện nguyện cực hấp dẫn dành cho người bận rộn

29/07/2016 13:05 GMT+7

Nếu không thể sắp xếp thời gian để gắn bó với một hoạt động tình nguyện dài hơi, bạn hoàn toàn có thể cống hiến cho cộng đồng với 6 hoạt động tình nguyện thiết thực nhưng không tốn quá nhiều thời gian dưới đây.

Bạn muốn tạo nên sự thay đổi nhưng cuộc sống bận rộn không cho phép? Bạn muốn giúp đỡ người khác nhưng công việc, gia đình và cả… đống quần áo bẩn chưa giặt kia làm phân tán suy nghĩ của bạn?
Đừng lo lắng, The Muse chỉ ra 6 gợi ý bạn có thể tham gia vào một số hoạt động tình nguyện mà không phải hi sinh những ngày cuối tuần quý báu hay buổi tối quây quần bên gia đình.
Tìm những sự kiện diễn ra trong 1 ngày
Không hề thiếu những sự kiện đặc biệt thu hút sự đóng góp của cộng đồng chỉ trong một ngày như các cuộc thi chạy marathon gây quỹ. Và thông thường, những sự kiện như vậy chỉ diễn ra một lần/năm nên chắc chắn bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian.
Ngoài ra, còn có một số sự kiện đáng chú ý như ngày hội quyên góp đồ cũ, chai nhựa,… diễn ra tại các công viên, cung văn hóa, sân vận động.
Dành một buổi sáng hoặc một ngày cuối tuần cho việc chạy bộ từ thiện sẽ không vô ích đâu. (Ảnh: Shutterstock)
Dành một buổi sáng hoặc một ngày cuối tuần cho việc chạy bộ từ thiện sẽ không vô ích đâu Ảnh: Shutterstock
Du lịch tình nguyện
Một lựa chọn cực kỳ thú vị đó là du lịch tình nguyện (voluntourism). Với hình thức này, bạn vừa có cơ hội “vi vu” đến một tỉnh khác hay thậm chí là một đất nước khác, vừa được đóng góp công sức cho công việc thiện nguyện. Các tổ chức tình nguyện trong nước, quốc tế và cả những nhóm tình nguyện tự phát thường xuyên tổ chức chuyến đi du lịch tình nguyện như thế này.
Bạn sẽ phải tự chi trả phí di chuyển đến điểm tình nguyện và ăn ở. Nếu may mắn, bạn sẽ không phải trả xu nào, được lo “trọn gói” và chỉ việc góp sức mà thôi.
Tình nguyện “ảo”
Đây là xu hướng tình nguyện mới nhất và thu hút giới trẻ nhất hiện nay. Người tham gia sẽ tận dụng một số tài lẻ và kĩ năng của mình như đồ họa, viết lách, giao tiếp, tương tác với các tài khoản mạng… để hỗ trợ cho hoạt động của các tổ chức, chương trình tình nguyện. Mọi chuyện trở nên thật đơn giản và dễ dàng khi chỉ với một chiếc laptop, kỹ năng, bạn vẫn có thể đóng góp cho cộng đồng.
Tình nguyện “ảo” là xu hướng tình nguyện mới nhất và thu hút giới trẻ nhất hiện nay. (Ảnh: Shutterstock)
Tình nguyện “ảo” là xu hướng tình nguyện mới nhất và thu hút giới trẻ nhất hiện nay. Ảnh: Shutterstock

tin liên quan

7 tuyệt chiêu giúp bạn trẻ mãi không già
Ai trong chúng ta cũng đều muốn sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, toàn diện, từ trong ra ngoài, đặc biệt đối với phái nữ. Muốn đạt được điều đó, bạn cần học ngay 7 tuyệt chiêu sau để trẻ mãi không già.
Dọn nhà
Cách này nghe có vẻ “không liên quan” nhưng thật ra là có đấy! Sau khi dọn dẹp nhà cửa, soạn ra những vật dụng không còn dùng nữa, bạn sẽ có món quà nho nhỏ gửi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn. Và với vài phút đóng gói những món đồ này lại thật gọn gàng và mang đến trung tâm tình nguyện, bạn đã hoàn thành công việc của mình rồi đấy.
Sau khi dọn dẹp nhà cửa, soạn ra những vật dụng không còn dùng nữa, bạn sẽ có món quà nho nhỏ gửi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn. (Ảnh: Shutterstock)
Sau khi dọn dẹp nhà cửa, soạn ra những vật dụng không còn dùng nữa, bạn sẽ có món quà nho nhỏ gửi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn. Ảnh: Shutterstock
Kết hợp sở thích và làm tình nguyện
Nếu không hứng thú, không có tài lẻ hay nhà đã hết đồ dùng cũ để quyên góp, hãy thử cách kết hợp sở thích và làm tình nguyện xem! Trang web DoSomething.org sẽ gợi ý cho bạn một số trò vui để việc tình nguyện trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn.
Nếu bạn khéo tay và thích làm thiệp, sao không dành chút thời gian mỗi ngày để tự làm những tấm thiệp thật xinh dành tặng cho những em bé ở trường tình thương hay viện mồ côi? Nếu thích chơi game, hãy thử trò Games Done Quick – nơi bạn chơi càng giỏi thì số tiền quyên góp cho các quỹ từ thiện sẽ càng nhiều.
Kết hợp tình nguyện và sở thích cá nhân, tại sao không? (Ảnh: Shutterstock)
Kết hợp tình nguyện và sở thích cá nhân, tại sao không? Ảnh: Shutterstock
Không bao giờ quá muộn để gắn kết bản thân vào các hoạt động tình nguyện, miễn là mong muốn cống hiến cho cộng đồng trong bạn luôn cháy bỏng.

tin liên quan

7 bí quyết để có cuộc sống 'ít tiền mà vẫn vui'
Tiền rất quan trọng, nhưng nhiều người vẫn cho rằng tiền không thể mua được hạnh phúc thật sự và hạnh phúc chỉ đến khi ta có phong cách sống đa dạng, thoải mái, phù hợp với bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.