6 lợi ích tuyệt vời khi có người bạn tâm giao

03/11/2016 21:15 GMT+7

Trong cuộc sống, ai cũng cần tìm cho mình người bạn tâm giao để có thể cùng chia sẻ mọi điều, về tình yêu, sở thích... thậm chí là chuyện riêng tư.

Tình bạn đẹp giúp bản tính, quan điểm của mỗi người thay đổi theo hướng tích cực, cách hành xử cũng tốt hơn. Lifehack chỉ ra 6 lợi ích tuyệt vời khi chúng ta có được cho mình người bạn tâm giao đúng nghĩa.
Nụ cười
Khi gặp được người tri kỷ, tâm hồn sẽ luôn lâng lâng niềm hạnh phúc, thậm chí khi không có họ ở bên. Môi bạn sẽ bất giác mỉm cười mỗi khi suy nghĩ về họ hay nhận được bất cứ tin nhắn, cuộc gọi nào.
Giải quyết vấn đề tốt hơn
Khi gặp được một tâm hồn đồng điệu, bạn sẽ trở nên tự tin, mạnh mẽ hơn rất nhiều. Sức mạnh tiềm tàng này giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống tốt hơn, do đó bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân, tận hưởng cuộc sống.
Nhờ được chia sẻ, bạn sẽ cười nhiều hơn Ảnh: Shutterstock
Bạn tâm giao sẽ là người cố vấn, góp ý kiến để giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng, nhanh chóng giải tỏa những gánh nặng trong cuộc sống. Việc hỗ trợ, đoàn kết với nhau để tìm ra giải pháp chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
Làm điều chưa từng làm
Cuộc sống chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều một khi ta tìm được người bạn tâm giao của mình. Nếu muốn hiểu thêm về những sở thích, đặc điểm tính cách của họ, chắc chắn bạn sẽ sẵn lòng để tham gia thực hiện những điều chưa từng làm trước đây.
Thử thách bản thân giúp chúng ta trưởng thành hơn Ảnh: Shutterstock
Đó có thể là tham gia một lớp học yoga hoặc trải qua hàng giờ đồng hồ để xem bóng đá, tất cả chỉ vì muốn hòa nhập, hiểu thêm về người mà mình yêu quý, trân trọng. Điều này có thể khiến bạn yêu thích, biết thêm về nhiều hoạt động mới và nhìn thế giới theo nhiều chiều hướng khác nhau.
Làm phong phú thế giới quan
Khi gặp được người bạn tâm giao, chúng ta sẽ nhìn thế giới theo chiều hướng tích cực. Dù chỉ là ngày bình thường như mọi khi nhưng tâm hồn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, yêu đời, lạc quan, thậm chí còn đối xử tốt với mọi người hơn. Sự khoan dung, thân thiện sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, cũng như khiến mỗi ngày trôi qua không còn nhàm chán, tẻ nhạt.
Tình bạn mang lại cho chúng ta niềm vui trong cuộc sống Ảnh: Shutterstock
Có mối quan hệ tốt đẹp hơn với những người thân yêu
Một khi biết đánh giá cao mối quan hệ với người bạn tâm giao thì đó cũng là lúc bạn hiểu được và trân trọng các mối quan hệ xã hội khác trong cuộc sống, nhất là đối với những người thân yêu.
Khi dành nhiều thời gian bên cạnh những người thân yêu, họ sẽ trân trọng, đánh giá bạn cao hơn trước rất nhiều. Đơn cử, hãy cố gắng dành chút ít thời gian trong ngày để quan tâm, hỏi han về một ngày của họ đã trôi qua như thế nào, chắc chắn rằng điều này sẽ mang lại nhiều niềm hạnh phúc, vui tươi cho họ. Bạn hiểu việc có một mối quan hệ tốt đẹp sẽ tuyệt vời như thế nào nên hãy nhân rộng điều đó đến càng nhiều người càng tốt.
4 câu hỏi giúp bạn vượt qua tính đố kỵ
Một người đồng nghiệp vừa được thăng chức vào vị trí mà bạn đã 'đổ mồ hôi, sôi nước mắt' nhưng không có được. Tất nhiên, là con người, chúng ta không thể tránh khỏi sự đố kỵ và ghen tức trong tình huống này.
Hi sinh
Bạn yêu người bạn tâm giao rất nhiều và sẵn lòng làm mọi điều để thể hiện tình cảm đó. Bạn mua đồ ăn, thức uống mà họ yêu thích, thậm chí còn không ngại nấu nướng để chiêu đãi người bạn tri kỷ ấy. Mặc dù đôi khi việc đó có thể gây ra nhiều bất tiện, phiền toái, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là bạn cảm thấy vui vẻ khi thấy họ được hạnh phúc, tươi cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.