6 thói quen của những người làm việc siêu năng suất

29/12/2015 20:58 GMT+7

Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng không hoàn thành được các công việc đề ra khi một ngày làm việc trôi qua, 6 thói quen sau của những người làm việc siêu năng suất, theo The Huffington Post.

Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng không hoàn thành được các công việc đề ra khi một ngày làm việc trôi qua, 6 thói quen sau của những người làm việc siêu năng suất, theo The Huffington Post.

Những người làm việc có năng suất thường giữ cho không gian làm việc của họ có tổ chức, sạch sẽ - Ảnh minh họa: ShutterstockNhững người làm việc có năng suất thường giữ cho không gian làm việc của họ có tổ chức, sạch sẽ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Luôn giữ cho bàn làm việc gọn gàng
Một bàn làm việc bừa bãi thường là minh chứng cho sự lười biếng hơn là tính sáng tạo như nhiều người vẫn nghĩ. Nó cũng ảnh hưởng không tốt đến chất lượng đầu ra của công việc vì dễ làm phân tán sự tập trung. Những người làm việc có năng suất thường giữ cho không gian làm việc của họ có tổ chức, sạch sẽ để vừa tiết kiệm thời gian vừa tập trung hoàn thành công việc.
Sắp xếp thời khóa biểu chi tiết cho tất cả mọi việc
Hầu hết chúng ta sau khi thức dậy đều biết những gì sẽ làm trong ngày như đi làm, tập thể dục, nấu ăn… nhưng những người làm việc siêu năng suất thường không để cho mọi thứ chỉ dừng lại ở danh sách chung chung. Họ thiết lập danh sách với những mốc thời gian chi tiết, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho từng việc thay vì chỉ liệt kê.
Làm việc dứt điểm, không chần chừ
Đối với những người siêu năng suất, nếu sau khi ăn cơm xong, bước tiếp theo họ sẽ rửa chén. Nếu cần phải viết một email, họ sẽ tập trung vào bước đầu tiên là mở email. Thói quen chần chừ sẽ chỉ làm mọi thứ bị ứ đọng và lấy mất thời gian của những công việc khác.
Không kiểm tra email thường xuyên như bạn thường làm
Đa số những người siêu năng suất thường chỉ kiểm tra email 3 hoặc 4 lần một ngày, nếu không có trường hợp nào quá khẩn cấp hay đột xuất xảy ra. Họ sẽ đọc mail vào những khung giờ cố định như đầu và cuối giờ làm việc mỗi buổi sáng, chiều. Việc liên tục kiểm tra email sẽ làm năng suất làm việc bị giảm xuống, do bạn không thể tập trung để làm công việc hiện tại.
Không bao giờ quên chăm sóc bản thân
Những người siêu năng suất luôn ý thức rõ tài nguyên quý giá nhất mà họ đang có là cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Vì vậy, họ luôn cố gắng sắp xếp làm dứt điểm mọi việc để có thời gian chăm sóc bản thân. Ngủ đủ giấc vào ban đêm, ngủ ngắn vào buổi trưa, tập thể dục là cách họ tăng năng lượng, tăng khả năng tư duy và sáng tạo.
Tận dụng sức mạnh công nghệ
Công nghệ trở nên có ích hay không tùy vào cách mọi người sử dụng nó. Đối với những người làm việc năng suất, họ sẽ biết cách dùng công nghệ để phục vụ cho công việc, ví dụ biến điện thoại di động thành trợ lý cá nhân hay sử dụng các ứng dụng văn phòng để đẩy tiến độ công việc nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.