6 thói quen phổ biến có hại ít người biết

25/04/2016 11:29 GMT+7

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người bận rộn đến mức không có thời gian để tập luyện thể chất. Trong khi đó, nhiều thói quen không tốt đang từng ngày tàn phá sức khỏe chúng ta.

Ngồi quá lâu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ mông, hông và lưng - Ảnh: Shutterstock
Mirror đã dẫn ý kiến một số chuyên gia, chỉ ra 6 thói quen phổ biến có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
1. Móc cổ chân quanh chân ghế
Tư thế này có thể ảnh hưởng xấu và làm biến đổi cơ bắp vùng mắt cá chân, lâu ngày dẫn đến tình trạng co rút cơ.
2. Tư thế khi dùng điện thoại
Người dùng thường cầm điện thoại gần trước bụng, cổ cúi gập về phía trước để nhìn màn hình. Tư thế này làm tăng áp lực lên vùng cổ, kéo dài sẽ khiến đau cổ, nhức vai, lưng và ảnh hưởng xấu đến đốt sống cổ.
3. Các tư thế ngồi làm căng cơ
Các tư thế ngồi không thẳng, uốn cong người sẽ làm căng cơ, gây đau cổ, nhức vai, lồng ngực có thể bị đè ép nên khó thở sâu. Tư thế ngồi căng cơ kéo dài dẫn đến đau nhức cơ bắp, chuột rút và gây sức ép lên vùng cổ và vai.
4. Mang giày cao gót
Mang giày cao gót lâu ngày có thể ảnh hưởng đến dáng đi, gây hại cho cấu trúc bàn chân và mắt cá. Ngoài ra, mang giày cao gót làm tăng nguy cơ tổn thương mắt cá chân, đặc biệt là khi đi trên bề mặt gồ ghề.
5. Ngồi quá lâu
Tình trạng này tác động lên các mô mềm ở mông, làm chúng bị kéo giãn và suy yếu. Ngoài ra, ngồi lâu còn làm cơ hông bị co rút và làm cong lưng.
6. Thường xuyên mang túi xách
Mang túi xách một bên lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến dáng người. Các chuyên gia khuyến cáo không nên mang túi xách một bên mà luân phiên thường xuyên giữa 2 bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.