61/63 địa phương cho học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học phòng chống Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/02/2021 08:40 GMT+7

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GD-ĐT, dự kiến trong tuần sau, hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước sẽ quay trở lại trường học (chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo chính thức).

 Đến ngày 27.2, Hà Nội là địa phương thứ 61 trên cả nước đã chốt lịch cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2.3 tới.
Có 28 cơ sở đào tạo (không tính các trường thuộc khối an ninh, quốc phòng) đã cho sinh viên học tập trung từ ngày 22.2; 31 cơ sở dự kiến cho sinh viên học tập trung từ ngày 1.3 và 59 cơ sở báo cáo tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh sẽ tổ chức cho sinh viên đi học tập trung.

Sáng 28.2: không ca mắc Covid-19, còn hơn 63.000 người đang cách ly

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng kế hoạch thời gian năm học cơ bản chưa thay đổi, nhưng cần chuẩn bị các kịch bản khác nhau tương ứng với từng tình huống có thể xảy ra.
Đối với hai nhiệm vụ quan trọng là thi tốt nghiệp THPT cần giữ ổn định và sẵn sàng các phương án khác nhau. Ông Nhạ cho biết Bộ GD-ĐT đang chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến công bố trong tháng 3. Vấn đề cần lưu ý là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn trong bối cảnh dịch Covid-19, vì vậy vẫn phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.