7 cách gây ấn tượng với người đối diện

22/01/2016 05:04 GMT+7

Ngôn ngữ cơ thể nói lên rất nhiều điều, nó có thể tạo ấn tượng cho bạn và cũng có thể khiến người khác chẳng nhớ gì đến bạn.

Ngôn ngữ cơ thể nói lên rất nhiều điều, nó có thể tạo ấn tượng cho bạn và cũng có thể khiến người khác chẳng nhớ gì đến bạn. 

Tránh khoanh tay trước ngực khi nói chuyện 2 người - Ảnh: ShutterstockTránh khoanh tay trước ngực khi nói chuyện 2 người - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 7 cách gây ấn tượng với người đối diện qua ngôn ngữ cơ thể, theo Self.
Hoàn thiện tư thế
Ngồi thẳng, đứng thẳng nhưng thoải mái. Kéo vai nhẹ ra sau và tưởng tượng đầu được một sợi dây kéo nhẹ ở phía trên. Đó là một tư thế đẹp và hầu như luôn tạo ấn tượng tốt trong mắt người đối diện.
Không bắt chéo tay trước ngực khi nói chuyện
Khoa học cho thấy bắt chéo 2 tay trước ngực giúp hai bên não tham gia vào hoạt động giúp dễ tập trung và giải quyết vấn đề hơn. Tuy vậy, với tư thế này, khi nói chuyện với một người đối diện, điều đó có thể khiến người khác cảm thấy bạn không mở lòng.
Song, nếu bắt chéo tay trước ngực khi đứng/ngồi trong một nhóm thì lại cho thấy rằng bạn đang chăm chú lắng nghe.
Liên lạc bằng mắt, nhưng không quá nhiều
Việc thiếu liên lạc bằng mắt trong lúc nói chuyện chuyển tải thông điệp "không quan tâm", nhưng quá nhiều liên lạc bằng mắt thì lại truyền đạt một thông điệp... "đáng sợ".
Các chuyên gia khuyên nên duy trì liên lạc mắt theo cách ổn định khi đang nói chuyện với người khác nhưng nên nhìn đi nơi khác khi đang suy nghĩ để tạo vẻ tự nhiên với người đối diện.
Nghiêng người về phía người đối diện nhưng không nên quá nhiều
Tương tự như giao tiếp bằng mắt, nghiêng người về phía người đối diện cũng là một cách tạo ấn tượng tốt.
Nghiêng cơ thể của bạn một chút về phía họ, nhưng phải cẩn thận không được lấn vào không gian cá nhân của họ quá nhiều.
Sử dụng “đạo cụ” một cách khôn ngoan
Vừa nói chuyện vừa cầm một ly nước có thể sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nên để ly nước thấp ngang eo, nó sẽ được gần gũi hơn với vòng eo của bạn, đừng để ngang miệng vì nó sẽ là rào cản vật lý ngăn cách giữa bạn với người khác.
Vừa nói chuyện vừa sử dụng tay
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nói chuyện mà sử dụng tay thì có thể giúp cải thiện quá trình tư duy của con người. Nó cũng cho thấy những người tiếp xúc với người "vừa nói chuyện vừa sử dụng tay" thường tin vào người đó hơn do nhận thấy cảm giác đáng tin cậy hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.