Số liệu trên vừa được tổ chức chuyên nghiên cứu khảo sát thị trường hàng hóa tiêu dùng nhanh Kantar Worldpanel đưa ra hôm 2.8. Kantar Worldpanel đã thực hiện khảo sát này tại 4 thành phố lớn và khu vực nông thôn. Kết quả cho thấy, ngành hàng nổi bậc nhất đang được người tiêu dùng quan tâm lại là… tương ớt. Đa số cho biết, đó là một trong loại gia vị quen thuộc ở góc bếp mỗi gia đình.
Khảo sát cho thấy, so với cùng kỳ năm trước, số hộ mua sản phẩm tương ớt khu vực thành thị tăng thêm 90.000 hộ gia đình trong khi khu vực nông thôn tăng đến 594.000 hộ. Khối lượng sử dụng sản phẩm này tại khu vực thành thị đang tăng 13% so cùng kỳ và khu vực nông thôn tăng 11%. Tính trung bình, mỗi gia đình ở thành thị sử dụng 2,3 chai tương ớt và mỗi gia đình vùng nông thôn là 2 chai.
Người tiêu dùng cho biết, họ sử dụng tương ớt kèm với các món ăn như: khoai tây chiên, bún, mì, bánh mì... trong nhiều dịp. Do vậy, ngành hàng vẫn còn cơ hội để tăng trưởng bằng việc mở rộng thêm độ phủ và gia tăng sản lượng tiêu thụ.
Giá cả mua sản phẩm này tại 2 thị trường thành thị và nông thôn cũng khác nhau, theo đó, người thành thị chi 11.600 đồng để mua một chai tương ớt nhỏ thì người tiêu dùng ở vùng nông thôn chi 10.200 đồng mua một chai.
Bình luận (0)