90.000 học sinh Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT: có gì đặc biệt?

90.000 học sinh Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT: có gì đặc biệt?

08/04/2023 07:19 GMT+7

Ngày 7.4, khoảng 90.000 học sinh tại Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT với 2 môn ngữ văn và toán. Đề thi được học sinh đánh giá vừa sức, bám sát vào đề thi minh họa.

Sáng ngày 7.4.2023, gần 600 học sinh lớp 12 Trường THPT Kim Liên (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) làm bài thi thử môn ngữ văn theo hình thức tự luận. Câu hỏi nghị luận văn học với trích đoạn bài thơ “Đất Nước” được nhiều học sinh đánh giá là vừa sức, bám sát đề thi minh họa.

90.000 học sinh Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

Đề thi thử tốt nghiệp THPT của TP.Hà Nội

Mạnh Tùng

"Mọi người thấy truyện ngắn dễ phân tích hơn nhưng con lại thấy dễ phân tích thơ hơn. Nếu để tự phân tích thì con không tự phân tích được nhưng vì học rồi nên cũng không khó lắm. Con học văn dựa trên phân tích ý và logic mà không theo cảm nghĩ và phân tích cảm nhận nhiều", em Vương Gia Linh, học sinh Học sinh Trường THPT Kim Liên, Hà Nội chia sẻ.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh thực hiện đầy đủ các thủ tục như kỳ thi chính thức, từ việc kiểm tra số báo danh đến các quy định chống gian lận thi cử. Quy chế thi cũng đã được dán công khai trên bảng tin của nhà trường và được phổ biến đến tất cả học sinh.

90.000 học sinh Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT - Ảnh 2.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh thực hiện đầy đủ các thủ tục như kỳ thi chính thức, từ việc kiểm tra số báo danh đến các quy định chống gian lận thi cử

Ngọc Vũ

"Chúng tôi có kế hoạch hướng dẫn học sinh ôn tập trong các bài kiểm tra giữa kỳ, cuối học kỳ I, kiểm tra giữa kỳ II hay các bài kiểm tra thường xuyên trên lớp. Đồng thời, các tổ chuyên môn cũng xây dựng nội dung ôn tập, ra bài tập ôn luyện cho học sinh. Chúng tôi còn tìm hiểu các dạng đề, không chỉ là để thi tốt nghiệp THPT mà thậm chí chúng tôi còn tham khảo các đề đánh giá năng lực tư duy, đánh giá năng lực của các trường đại học để lồng ghép trong các bài dạy của quá trình ôn tập. Nên tôi rất tin tưởng học sinh Trường THPT Kim Liên luôn vững vàng trong mọi kỳ thi", cô Đặng Ngọc Tú, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên, Hà Nội cho biết.

90.000 học sinh Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT - Ảnh 3.

Ngày 8.4, học sinh sẽ làm bài thi ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội

Ngọc Vũ

Sau bài thi ngữ văn, học sinh bước vào giờ thi toán với 90 phút làm bài. Ngày 8.4, học sinh sẽ làm bài thi ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

90.000 học sinh Hà Nội thi thử tốt nghiệp THPT - Ảnh 4.

Kỳ thi thử tốt nghiệp THPT nhằm khảo sát kiến thức của học sinh, giúp các em học sinh có cơ hội tập dượt trước kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức

Ngọc Vũ

Kỳ thi thử tốt nghiệp THPT được tổ chức cho khoảng 90.000 học sinh khối 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp. Kỳ thi này nhằm khảo sát kiến thức của học sinh, giúp các em có cơ hội tập dượt trước kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức. Cũng trong ngày 7.4.2023, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó có lịch thi chi tiết của từng môn thi. Theo đó, ngày 27.6.2023, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi. Ngày 28 và 29.6, thí sinh làm 4 bài thi, trong đó có 3 môn bắt buộc và bài thi tổ hợp tự chọn. Ngày 30.6 là thời gian dự phòng cho kỳ thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.