92% người giảm cân thành công từng thất bại

16/03/2015 08:00 GMT+7

Chia sẻ trong chương trình Câu chuyện giảm cân thành công , hầu hết người thừa cân, béo phì đều âm thầm “kinh qua” nhiều cách giảm cân “Đông Tây kim cổ” khác nhau. Tuy nhiên, có đến 92% gặp các vấn đề sức khỏe trước khi tìm được phương pháp giảm cân đúng đắn, khoa học.

Chia sẻ trong chương trình Câu chuyện giảm cân thành công, hầu hết người thừa cân, béo phì đều âm thầm “kinh qua” nhiều cách giảm cân “Đông Tây kim cổ” khác nhau. Tuy nhiên, có đến 92% gặp các vấn đề sức khỏe trước khi tìm được phương pháp giảm cân đúng đắn, khoa học.

Trăm kiểu giảm cân...
Người có thân hình quá khổ đa phần có động lực giảm cân lớn như mặc quần áo đẹp hơn, muốn tự tin hơn hay để cải thiện sức khỏe... Tuy nhiên số đông lại ưa chọn cách nào xuống ký nhanh và không mất công sức.
Nhóm đặt thời gian là tiêu chí hàng đầu quan tâm đến cách giảm cân cấp tốc như: nhịn ăn, thanh lọc cơ thể, uống thuốc xổ, “thần dược” giảm cân nhanh... Kết quả, cân chưa giảm mà sức khỏe đã báo động khi bị tiêu chảy, mất ngủ, người phờ phạc, mệt lả. Không ít người bị suy gan, suy thận, trụy tim... thậm chí tử vong vì thuốc giảm cân trôi nổi, có chứa độc chất bị cấm lưu hành như sibutramine, thủy ngân...
Một số độc giả tham gia chia sẻ Câu chuyện giảm cân thành công - Ảnh: B.M
Audio chia sẻ của độc giả Giảm cân thành công Trần Bội Ý, Cao Thu Sương và chị Ngọc Hương:
Nhóm thứ hai chọn giảm cân không phải kiêng ăn, không cần thể dục và phải dễ thực hiện như uống chanh, giấm, ớt bột...; máy massage bụng; đai quấn nóng; kem bôi tan mỡ; trà giảm cân... Những cách này được cảnh báo không an toàn bởi gây cồn cào, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy. Những tác động “cưỡng bức” từ bên ngoài lên da còn có nguy cơ làm da mẩn ngứa, dị ứng, mọc mụn nước, phỏng rộp...
PGS-TS Lê Bạch Mai, Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, những cách trên không tác động vào yếu tố gây tăng cân là mỡ trắng mà hầu hết làm sụt cân do không cung cấp dưỡng chất, gây chán ăn hoặc làm mất nước, ảnh hưởng xấu đến hệ bài tiết, hô hấp... Cũng vì không tác động vào thủ phạm của thừa cân nên khi không áp dụng những cách này nữa, cân nặng tăng lại, thậm chí vượt mốc ban đầu.
3 nguyên tắc vàng - ”chìa khóa” giải phóng mỡ trắng
Trải qua thất bại, những chị em từng “vật lộn” với cuộc chiến giảm cân thấy rõ ý nghĩa của 3 nguyên tắc vàng, đó là: dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và bổ sung hoạt chất thiên nhiên có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng.
Muốn giảm cân cần cắt giảm tổng lượng Kcal qua ăn uống (giảm tinh bột, thức ăn chiên xào, đồ uống có ga; tăng cường rau xanh, trái cây; uống 2 - 3 lít/ngày) và tích cực vận động để tiêu hao năng lượng dư thừa (ít nhất 30 phút/ngày).
Xác định mỡ trắng chính là thủ phạm của thừa cân, béo phì, gần đây các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra hoạt chất sinh học thiên nhiên trong Belaunja và Mangastin có thể can thiệp ngay ở cấp độ tế bào giúp giảm tận gốc mỡ trắng.
Hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin trong LIC giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng
Hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin trong LIC giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng
Kết quả nghiên cứu lâm sàng được Trường ĐH California - Davis (Mỹ) công bố mới đây cho thấy: Belaunja và Mangastin giúp giảm cân nặng (5,2 kg), giảm số đo vòng eo (11,9 cm), vòng hông (6,3 cm) và chỉ số BMI (5,2 kg/m3) sau 8 tuần sử dụng và rất an toàn cho cơ thể.
3 nguyên tắc vàng là phương pháp giảm cân khoa học được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo. Về thời gian giảm cân, PGS-TS-BS Nguyễn Hoài Nam - giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM đưa ra lời khuyên: Giảm cân lâu hay mau còn tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, tình trạng thừa cân - béo phì. Chỉ nên giảm 5% trọng lượng/tháng để tránh cơ thể gặp nguy do không thích ứng kịp với sự tụt dốc của cân nặng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe toàn thân.
Gặp nguy vì “thần dược” giảm cân
Chị T.B.Y (32 tuổi, Tiền Giang) chia sẻ: Đọc trên mạng thấy có thuốc giảm cân cấp tốc, hàng xách tay, tôi liền mua về uống. Tôi uống nhiều thuốc hiệu G, T, X, B nhưng chỉ được một tuần thì mất ngủ, khó thở, buồn nôn, rối loạn tiền đình. Sau đó, tôi dùng trà giảm cân thì bị tiêu chảy liên tục khiến mất sức phải nhập viện cấp cứu. Tôi không dám dùng nữa vì ai cũng nói tôi phờ phạc hẳn đi.
Theo dõi 100 câu chuyện giảm cân thành công tại: http://www.lic-ecogreen.com.vn/vn/news/cau-chuyen-thanh-cong
  Xem video bài tập giảm mỡ bụng sau tết phù hợp với giới văn phòng, nội trợ:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.