Theo Phòng An toàn thông tin – Khối Công nghệ Ngân hàng ABBANK, các website được tạo ra với giao diện khá tương đồng với website chính thống của ABBANK nhằm yêu cầu khách hàng truy cập nhập thông tin, mật khẩu vào tài khoản. Chẳng hạn như https://giainganonline799.com/payment/index.php; https://bcdeas.com/sao-ke-giao-dich/ABBank/?token=ZmYxOWM2OTFjYjIyZGRmYjhlYzMwNDA2MTU4YTEwYzM=; http://xacnhanvay247.com; https://tindung-online.com/payment/index.php; https://xacnhankhoanvay.com/sao-ke-giao-dich/ABBank/token=ZmYxOWM2OTFjYjIyZGRmYjhlYzMwNDA2MTU4YTEwYzM= … Nếu khách hàng không để ý kỹ và thực hiện truy cập, nhập vào các trang phishing giả mạo do nhóm lừa đảo tạo ra sẽ lập tức bị mất thông tin tài khoản E-Banking, dẫn đến bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Ông Trần Việt Thắng – Thành viên Ban Điều hành phụ trách Khối Công nghệ Ngân hàng ABBANK cho biết: “Tấn công mạng bằng hình thức phishing qua website giả mạo đã tồn tại từ rất lâu, gần đây số lượng tăng lên nhiều, đặc biệt là thông qua việc phát tán các link giả mạo qua email, tin nhắn mang đầu số Ngân hàng khiến khách hàng nhầm lẫn. Để ứng phó, ABBANK thực hiện việc chủ động rà soát định kỳ và liên tục ghi nhận, cập nhật từ các phản ánh của khách hàng, cán bộ nhân viên, từ đó, thực hiện các biện pháp chặn qua kênh email, báo cáo về các trang web giả mạo, hay phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Về phía khách hàng, chúng tôi cũng khuyến cáo và mong khách hàng sẽ lưu ý, quan sát cẩn thận trước khi thực hiện các thao tác đăng nhập tài khoản trên online, tránh tạo cơ hội cho đối tượng xấu thực hiện chiếm đoạt thông tin, tài khoản của mình.”
Để phòng tránh việc bị lừa đảo, thu thập dữ liệu tài khoản, ABBANK khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác và lưu ý những vấn đề sau khi truy cập các đường link đăng nhập E-Banking được gửi đến qua tin nhắn SMS, email, các đường link trên các website ngoài website chính thức của ABBANK (tại địa chỉ www.abbank.vn).
Bình luận (0)